Những điều cần biết khi bước chân vào ngành Luật

0

Sẵn sàng du học – Ngành Luật mở ra con đường đến với nhiều nghề nghiệp thú vị trong tương lai. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến những nhân tố thiết yếu giúp bạn thành công hơn trong ngành này.

ssdh-lawyer-luat-su

 

Một bản sơ yếu lý lịch đẹp

Không thể phủ nhận rằng Luật là ngành có tính cạnh tranh cao và đầy thách thức. Một bảng điểm hoàn hảo với những điểm số cao trong kỳ thi trung học hoặc các môn kỹ năng chuyên ngành chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật. Nếu bạn đang học đại học thì điểm số tối tối thiểu cần đạt là ABB ở cấp độ A.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm trong hồ sơ kinh nghiệm tham gia các kỳ thực tập, hay một số bài báo bạn đã viết, những ấn phẩm pháp lý bạn đã đọc cũng sẽ thể hiện được sự quan tâm của mình đối với luật pháp.

Bằng cấp chuyên ngành

Bất kể bạn đến từ đâu trên thế giới, thì đối với ngành Luật, bằng cấp là một điều kiện gần như bắt buộc để thể hiện bạn có một nền tảng kiến thức cơ bản về pháp lý.

Bằng phổ biến nhất là LLB (Cử nhân Luật), thông thường sẽ mất ba đến bốn năm để học. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn con đường khác như tham gia khóa học chuyển đổi ngành Luật. Bạn cũng sẽ có đủ điều kiện và kiến thức để trở thành luật sư sau này.

Các khóa học bao gồm những môn nghiên cứu về pháp lý, luật hợp đồng, luật hình sự, luật hành chính, luật tài sản, luật công bằng và luật địa lý.

Trường hợp bạn không có bằng cấp, không có nghĩa là bạn không thể kiếm được một công việc trong ngành Luật. Ở một số nơi trên thế giới, ví dụ như Anh, bạn có thể lấy bằng tập huấn khi tham gia học việc và cuối cùng trở thành luật sư hoặc cán bộ hành pháp.

Kinh nghiệm chuyên môn

Nếu mục tiêu của bạn là trở thành luật sư, thì việc tham gia một LPC (Khóa thực hành pháp lý sau đại học) được coi là một bước bắt buộc. Bạn sẽ được trải nghiệm thực tế tại một công ty luật, trở thành luật sư thực tập trong khoảng hai năm cho đến khi hoàn thành khóa đào tạo.

Ngoài ra, các luật sư tập sự cũng sẽ phải tham gia một khóa huấn luyện chuyên nghiệp Bar hay còn gọi là BPTC (Khóa đào tạo sau đại học cho phép sinh viên tốt nghiệp Luật được hành nghề như luật sư).

Lựa chọn nghề nghiệp

Sau khi mất một khoảng thời gian dài học tập và tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện, thực hành lấy kinh nghiệm ngành Luật, nhưng bạn lại quyết định đi theo con đường khác, hoặc muốn làm một điều gì đó khác biệt hơn. May mắn thay, đây là một ngành học rất linh hoạt cho phép bạn có một sự nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực khác bao gồm học viện, tiếp thị truyền thông, báo chí, thương mại, chính trị và tài chính. Bạn có thể vận dụng những kỹ năng đã học được như nghiên cứu, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, logic, ra quyết định và kỹ năng giao tiếp cho nghề nghiệp lựa chọn sau này.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply