Những gì sinh viên quốc tế nên biết về liêm chính học thuật

0

Sẵn sàng du học – Các chuyên gia cho biết, sinh viên quốc tế dự định theo học một trường đại học ở Hoa Kỳ, hiểu biết về liêm chính học thuật là rất quan trọng để trở thành một sinh viên đại học thành công.

ket-ban-voi-nguoi-duc-1

 

Trước khi học tại các trường đại học Hoa Kỳ, sinh viên quốc tế tương lai nên hiểu các khái niệm như đạo văn.

Các chuyên gia cho biết, sinh viên quốc tế dự định theo học một trường đại học ở Hoa Kỳ, hiểu biết về liêm chính học thuật là rất quan trọng để trở thành một sinh viên đại học thành công. Tính toàn vẹn trong học tập đề cập đến sự trung thực và tôn trọng mà sinh viên tiếp cận việc học của họ.

Một ví dụ về sự không trung thực trong học tập là đạo văn, đó là hành động truyền lại ý tưởng của người khác hoặc làm việc như của chính mình. Đạo văn có thể có nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như gian lận bằng cách gửi một bài báo không được viết bởi sinh viên, cắt và dán thông tin và không cung cấp trích dẫn thích hợp. Khái niệm đạo văn thường xa lạ với nhiều sinh viên quốc tế học tập tại Hoa Kỳ và có thể dẫn đến các hành động kỷ luật từ lớp học đến bị đuổi học bởi trường đại học.

Một số trường, chẳng hạn như Đại học Western KentuckyĐại học Nam Carolina, giải quyết các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ về tính liêm chính học thuật ngay từ khi có định hướng của sinh viên quốc tế. 

Dưới đây là một số cách sinh viên quốc tế có thể nắm bắt khái niệm về liêm chính học thuật tại các trường đại học Hoa Kỳ trước và sau khi họ đăng ký.

Trang web của trường. Nhiều trang web của trường đại học cung cấp cho sinh viên quốc tế hướng dẫn về tính toàn vẹn trong học tập và các cách để tránh đạo văn, đây có thể là nơi khởi đầu tốt cho các sinh viên tương lai. Ví dụ, Văn phòng Quan hệ Quốc tế của Đại học Chicago có một trang web có tiêu đề "Công việc trung thực và liêm chính học thuật: đạo văn", đưa ra các ví dụ về văn bản đạo văn và cách trích dẫn thông tin chính xác. Hướng dẫn thư viện của Đại học Michigan dành cho sinh viên quốc tế đưa ra ví dụ về các hình thức đạo văn khác nhau và đưa ra lời khuyên từ các sinh viên quốc tế theo học tại trường. Thông qua trang web thư viện của Đại học Pittsburgh dịch từ "đạo văn" sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Trung, tiếng Pháp và tiếng Ả Rập và giải thích cách trích dẫn thông tin không phải của chính sinh viên.

Ngoài các trang web, sinh viên quốc tế tương lai thường có thể tìm thấy chính sách liêm chính học thuật của một trường đại học trong danh mục của trường hoặc cẩm nang sinh viên quốc tế. Sinh viên cũng có thể tham khảo nhiều giáo sư của họ để giải quyết các vấn đề trong lớp.

Hướng dẫn, khóa học và phòng thí nghiệm viết. Sau khi ghi danh tại một trường đại học ở Hoa Kỳ, sinh viên quốc tế có thể lên kế hoạch tham gia các khóa học và hướng dẫn tập trung vào tính toàn vẹn trong học tập, một số trong đó có thể được yêu cầu và sử dụng các tài nguyên khác trong khuôn viên trường.

Đại học Stevenson ở Maryland yêu cầu tất cả các sinh viên mới tham gia khóa học liêm chính học thuật trực tuyến và tuyên bố trên trang web của mình rằng những sinh viên không hoàn thành khóa học sẽ không thể đăng ký các lớp học cho học kỳ tiếp theo.

Ngoài ra, nhiều trường đại học Hoa Kỳ cung cấp phòng thí nghiệm viết, nơi sinh viên có thể đặt hẹn trước hoặc yêu cầu trợ giúp. Nhân viên nhà trường và người giúp đỡ sinh viên có thể cung cấp phản hồi hữu ích cho các sinh viên làm việc ở tất cả các cấp độ của quá trình viết.

Tính liêm chính trong học tập không chỉ là tuân theo chính sách của trường đại học. Nó rất giống với việc giáo dục sinh viên về những lý tưởng quan trọng hơn là có được bằng cấp và đơn giản là thành công. Chính trực và thành công có liên kết chặt chẽ với nhau.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply