Những thành phố “không an toàn” nhất tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Trong vòng 2 năm liên tiếp, người dân đất nước Canada khẳng định rằng, Winipeg là thành phố không an toàn nhất tại xứ sở lá phong.

Theo khảo sát mới nhất của Mainstreet tập trung vào cảm nhận của người dân tại đất nước này về mức độ an toàn của 15 thành phố lớn bên cạnh đó là bản thống kê tình trạng tội phạm, Quito Maggi, người đứng đầu công ty khảo sát Mainstreet nhận định, khuynh hướng của năm 2016 sẽ tiếp tục vào năm nay.

“Với chỉ một ngoại lệ là thành phố Toronto, những thành phố nhỏ có nhiều khả năng là nơi an toàn hơn những vùng trung tâm đô thị của các tỉnh khác. Victoria, Edmonton, Regina và Quebec, tất cả những thành phố này đều an toàn hơn khi so sánh với Vancouver, Calgary, Saskatoon và Montreal… ”

Be-an-Ottawa-Tourism-Guide-For-A-Day

Thủ đô Ottawa giữ vị trí đầu danh sách

Thủ đô Ottawa tiếp tục duy trì vị trí đầu danh sách, là thành phố an toàn nhất trong số 15 ứng cử viên, bất chấp việc tỉ lệ tội phạm tăng thêm 5% năm nay và chỉ số mức độ nghiêm trọng của tội phạm thậm chí còn tăng thêm 10%.

Ngược lại, Toronto lại nằm ở cuối cùng trong danh sách này, mặc dù tỉ lệ phạm tội là thấp nhất trong số 15 thành phố.

Vancouver, thành phố có tỉ lệ tội phạm cao thứ 5 trong danh sách này, bất chấp việc tỉ lệ tội phạm tăng 1% và thậm chí còn đang diễn ra khủng hoảng opioid, người dân Canada vẫn tin rằng, khi nhắc tới độ an toàn, thành phố này đã và đang ngày càng được cải thiện.

“Vancouver là một thành phố lớn, và chúng tôi đã nghĩ rằng số điểm dành cho thành phố này phải thấp hơn. Nguyên nhân là vì: 41 vụ giết người đã xảy ra tại đây vào năm 2016, chỉ ít hơn 1 vụ so với Montreal, nhưng chỉ 45% người dân cho rằng Montreal an toàn, trong khi con số đó là 53% khi nói tới Vancouver…”, Maggi chia sẻ.

Trong số top 5 thành phố an toàn nhất, phần lớn đều ở phía đông Canada.

top-5Vậy thành phố nơi bạn đang ở xếp thứ bao nhiêu?

Thái Hải (SSDH) – Theo DailyHive

Share.

Leave A Reply