Tại sao bạn nên chọn ngành Y khi du học?

0

Sẵn sàng du học – Bạn có biết rằng Y học là lĩnh vực được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn nhất hiện nay, vì đây không chỉ là một ngành học danh giá mà còn đem lại cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này.

 

ssdh-kham-suc-khoe-bac-si-sinh-vien2

Về ngành Y khoa

Y khoa là ngành học liên quan tới việc chuẩn đoán, điều trị, hồi phục và phòng tránh bệnh tật và các điều kiện gây hại tới sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Tại sao bạn nên học Y khoa?

– Đây là một công việc thể hiện tính nhân đạo sâu sắc. Việc cứu lấy sức khỏe và tính mạng của người khác khiến cho ngành y khoa là một ngành đáng trân trọng.

– Cơ thể con người luôn giống nhau và ai cũng có thể mắc bệnh, vì vậy người ta luôn có như cầu chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, công việc trong ngành Y khoa rất linh hoạt, bằng kiến thức và kĩ năng mà mình có, bạn có thể đi bất cứ đâu để làm việc.

– Cơ thể con người là một hệ thống phức tạp với nhiều cơ quan, xương và các quá trình chuyển hóa. Vì vậy, bên cạnh làm việc trong một lĩnh vực chung, bạn có thể tập trung vào một chuyên ngành cụ thể như Tim mạch.

– Mức lương dành cho bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật thường rất cao, đặc biệt nếu bạn mở cơ sở tư nhân hoặc trở thành trưởng khoa trong bệnh viện.

Để học tốt ngành Y khoa, bạn cần những yếu tố gì?

– Thái độ: Bởi công việc đòi hỏi làm việc với bệnh nhân khi họ đang ở tình trạng sức khỏe và tâm lí không tốt, một thái độ quan tâm, ân cần là điều rất quan trọng. Chữa trị một bệnh và chữa trị cho một bệnh nhân là 2 khái niệm khác nhau, với điều đầu tiên, bạn chỉ cần những kiến thức trong sách vở còn với điều thứ hai, bạn cần kĩ năng con người và tâm lí thoải mái cho dù bệnh nhân có sợ hãi, cáu gắt hay đặt ra nhiều câu hỏi.

– Kiến thức: Bạn được bệnh nhân trao trọn tính mạng trong tay, vì vậy, kiến thức chuyên môn vững chắc là điều quan trọng ở mỗi bác sĩ. Bạn cần học chăm chỉ để vượt qua các bài thi và kiểm tra.

– Thực hành: Tuy nhiên, bạn cần biết áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, đặc biệt là với bác sĩ phẫu thuật và vị trí cần chữa trị thực tế.

– Chịu được áp lực làm việc: Làm việc trong ngành Y khoa đòi hỏi người bác sĩ làm việc trong nhiều giờ đồng hồ, thường xuyên trong tình trạng “được gọi” nếu có trường hợp khẩn cấp hoặc thiếu nhân viên.

Các yêu cầu cho ngành Y là gì?

Thường thường, một nền tảng kiến thức vững chắc về môn Sinh học sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều khi muốn theo đuổi ngành này. Tùy thuộc vào trường đại học bạn lựa chọn, bạn có thể sẽ được yêu cầu tham dự kì thi chuyên dành cho những thí sinh đăng kí ngành Y như BMAT hoặc UKCAT.

 Bạn cũng nên kiểm tra yêu cầu đầu vào của khóa học bạn đăng kí.

 

ssdh-sinh-vien-doctors

Những khóa học nào dành cho bạn?

Complementary Health

Counselling

Dentistry

Health Studies

Health and Safety

Medicine

Midwifery

Nursing

Nutrition and Health

Ophthalmology

Pharmacology

Physiology

Physiotherapy

Psychology

Public Health

ssdh-sinh-vien

Lựa chọn ngành nghề sau khi học

Điều này phụ thuộc vào khóa học bạn theo đuổi. Dựa trên các khóa học được liệt kê ở trên, dưới đây là một vài lựa chọn nghề nghiệp có thể có trong lĩnh vực Y học, tất cả đều được tôn trọng:

– Bác sĩ

– Bác sĩ phẫu thuật

– Tư vấn

– Vật lý trị liệu

– Y tá

– Nữ hộ sinh

– Chuyên gia dinh dưỡng

– Dược sĩ

– Nhà tâm lý học

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply