Tầm quan trọng của nền kinh tế tuần hoàn trong môi trường kinh doanh

0

Sẵn sàng du học – Nền kinh tế tuần hoàn đang là một chủ đề lớn để thảo luận và tranh luận trên thế giới hiện nay. Khác với nền kinh tế tuyến tính truyền thống, nền kinh tế tuần hoàn hoạt động nhằm hạn chế lãng phí và tối đa hóa các nguồn lực bằng cách thực hiện quy trình sản xuất khép kín, bao gồm phục hồi và tái tạo.

ssdh-nganh-kinh-te-economics-sinh-vien2

Giáo sư Joseph Sarkis tại Worcester Polytechnic Institute (WPI) sẽ giúp chúng ta hiểu thêm được tầm quan trọng của nó đối với giáo dục và môi trường ngành kinh doanh.

Tìm hiểu về nền kinh tế tuần hoàn không chỉ dành cho sinh viên ngành kỹ thuật và môi trường

Những kiến thức về lĩnh vực này sẽ cung cấp cơ hội lớn cho sinh viên kinh doanh để nâng cao nhận thức về tính bền vững trong môi trường kinh doanh và trở thành những nhà tư tưởng tiến bộ. Đặc biệt hơn, các trường kinh doanh đã và đang tiếp tục thích nghi và làm mới chương trình giảng dạy của mình.

Trên thực tế, nền kinh tế tuần hoàn là trọng tâm trong nghiên cứu của Giáo sư Sarkis, cũng như MS trong Quản lý chuỗi cung ứng và MS trong Quản lý phân tích hoạt động tại WPI.

Đây cũng có thể con đường duy nhất cho ngành kinh doanh trong tương lai vì sự khan hiếm tài nguyên trở thành một vấn đề nghiêm trọng và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Sarkis chia sẻ rằng đây là một chủ đề rất quan trọng không chỉ về mặt lý thuyết mà còn về mặt thực tế. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã biến nền kinh tế tuần hoàn thành một phần của hoạt động và chiến lược của họ.

Doanh nghiệp có quyền bảo vệ tài nguyên và hỗ trợ môi trường

Theo Sarkis, doanh nhân và cộng đồng có thể làm tốt về tài chính bằng cách tiết kiệm tài nguyên, hạn chế ô nhiễm môi trường và chất thải.

Chẳng hạn, thay vì phải mua sắm mớimột hàng hóa để sử dụng, sau đó thanh lý chúng, doanh nghiệp có thể cân nhắc việc thuê nó. Hành động trên sẽ khuyến khích tái chế vòng kín, kéo dài và mở rộng việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ. Các mô hình kinh doanh mới như thế này có thể giúp gia tăng lợi nhuận khi chi phí nguyên vật liệu giảm theo thời gian.

Thu lợi ích trên cả quy mô tài chính và xã hội

Báo cáo của McKinsey & Company vào năm 2015, phác thảo nền kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra lợi ích kinh tế ròng 1,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2030, nhưng việc triển khai các mô hình kinh doanh kinh tế tuần hoàn vẫn chậm.

Tuy nhiên, động lực đang được tạo ra đến từ phía người tiêu dùng khi sự lựa chọn dần hướng tới tính đạo đức và bền vữnghơn. Do đó, các doanh nghiệp cần phải hành động nhanh nếu muốn tồn tại và phát triển trong một thế giới mà sự nhận thức ngày càng được nâng cao.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply