Vì sao nên chọn học nhóm ngành STEM tại New Zealand?

0

Sẵn sàng du học – Nhờ nhiều lợi thế hiếm ngành nào có được như cơ hội việc làm hấp dẫn, là nhóm ngành ưu tiên, thu nhập cao, dễ xin định cư…, STEM dần trở thành lĩnh vực thu hút nhiều du học sinh.

STEM là viết tắt của nhóm ngành khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering), toán học (Mathematics). Dưới đây là những ưu điểm khiến nhóm ngành STEM thu hút nhiều du học sinh.

Thuộc nhóm ngành ưu tiên

Tại New Zealand, STEM là khối ngành được chính phủ ưu tiên đào tạo và đầu tư, hỗ trợ lớn, nhằm thu hút nhân lực tay nghề cao cho sự phát triển của quốc gia. Đây được xem là lĩnh vực thúc đẩy những giới hạn về sự hiểu biết của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học lên tầm cao mới, từ đó thúc đẩy nền kinh tế, khoa học kỹ thuật, công nghệ…

Với dự đoán hầu hết công việc trong tương lai sẽ yêu cầu một số kiến thức STEM, nhóm ngành này trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng nhất cho tương lai của New Zealand.

ssdh-seneca-college-sinh-vien1

 

Phát triển các kỹ năng cần thiết

Dù bạn có làm công việc liên quan trực tiếp đến STEM hay không, ở bất kỳ thời đại nào, các kiến thức và thông tin học được trong các môn học nhóm ngành này luôn giúp phát triển các kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng luôn cần, chẳng hạn như kỹ năng tư duy và giao tiếp.

Thu nhập cao, có cơ hội định cư

Các ngành nghề thuộc nhóm STEM luôn nằm trong danh sách thiếu hụt nhân lực ngắn và dài hạn tại New Zealand, như công việc thuộc lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ thông tin và khoa học. Đồng thời, sản xuất và kỹ thuật cũng nằm trong danh sách các ngành công nghiệp đang phát triển, có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai.

Một số lĩnh vực đang thiếu hụt nhân lực tại New Zealand.

Một số lĩnh vực đang thiếu hụt nhân lực tại New Zealand.

Mức lương của nghề thuộc nhóm ngành STEM thường đứng đầu tại New Zealand, trong đó, CNTT nằm trong top 5 lĩnh vực được trả lương cao nhất. Theo thống kê trong lĩnh vực này, chuyên ngành kỹ thuật có mức lương trung bình năm lên đến 125.257 NZD, trong khi đó, chuyên ngành quản trị có mức lương là 124.982 NZD.

Sinh viên tốt nghiệp các chương trình STEM có cơ hội tìm việc làm với mức thu nhập ổn ngay khi mới ra trường. Chưa kể, sinh viên có thể làm việc ở bất cứ môi trường nào, tại New Zealand hoặc trên toàn cầu. Vì đây là nhóm ngành “khát” nhân lực ở nhiều nước trên thế giới như Australia, Mỹ, Canada…

Danh sách 8 trường đại học công lập và 14 trường cao đẳng, học viện kỹ nghệ tiêu biểu đào tạo STEM tại New Zealand.

Danh sách 8 trường đại học công lập và 14 trường cao đẳng, học viện kỹ nghệ tiêu biểu đào tạo STEM tại New Zealand.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply