5 lỗi học sinh thường gặp khi tới Pháp

0

SSDH – Có thể nói, Pháp là một điểm hội tụ du lịch của toàn thế giới. Đất nước này quyến rũ người ta bằng không khí, vẻ đẹp, và phong cách Pháp. Là một du học sinh, bạn chắc chắn cũng rất muốn khám phá nơi đây. Tuy nhiên, khác với một khách du lịch chính hiệu, bạn sẽ có vài điều cần phải ghi nhớ để hòa nhập môi trường một cách tốt nhất:

 

5 lỗi học sinh thường gặp khi tới Pháp

 

1. Không mang quá nhiều đồ

 

Lên đường du học, bạn chắc chắn sẽ lên danh sách chuẩn bị tất tần tật tất cả những “đồ tế nhuyễn, của riêng tây” cho vào hành lý. Tuy nhiên, hình như bạn đã quên rằng Pháp là thiên đường mua sắm của thế giới, nơi bạn có thể mua những món đồ rẻ tiền không tưởng tới những món đồ đắt khó tin? Vì vậy, hãy mang hành lý gọn nhẹ thôi nhé.

 

2. Sinh viên có giá ưu tiên

 

Người Pháp rất khuyến học, và vì thế, sinh viên luôn được ưu tiên trong xã hội. Điều này được thể hiện ở vé tàu xe và các phương tiện giao thông. Bạn sẽ được hưởng một chế độ giá cả đặc biệt trong xã hội. Chúc mừng bạn, bạn đã đến thiên đường của sinh viên.

 

3. Người Pháp không thô lỗ như bạn tưởng

 

Có một sự hiểu nhầm không hề nhẹ rằng người Pháp khá thô lỗ và ồn ào. Nhưng bạn cũng phải công nhận với tôi rằng, người thô lỗ ở khắp mọi nơi, không riêng gì Pháp. Và có một điểm trong văn hóa Pháp mà bạn cần ghi nhận: Người Pháp đặc biệt hào phóng, và họ chỉ ít cười mà thôi.

 

4. Chỉ kết bạn với đồng hương

 

Nếu như thế, bạn thật sự đã có một chiến thuật hoàn toàn sai lầm. Hãy gạt bỏ tư tưởng chỉ bó hẹp bản thân với những người Việt Nam, hãy kết bạn cả với những người Phpas để có thể trau dồi ngoại ngữ và hòa nhập văn hóa nhanh chóng.

 

5. Đừng quên khám phá vẻ đẹp nước Pháp

 

Có rất nhiều nơi tuyệt vời để khám phá nước Pháp mà bạn có thể bỏ túi như: bãi biển Normandy, vùng Provence,… Hãy xách balo lên và đi thôi bạn ơi!

 

Huyền Phạm (SSDH) – Theo GoOverseas

Share.

Leave A Reply