6 lý do để bạn chọn học tập tại Canada thay vì Hoa Kỳ

0

Sẵn sàng du học – Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Canada đã trở thành một trong những quốc gia phổ biến nhất trên thế giới về các ứng dụng sinh viên quốc tế, thậm chí còn phổ biến hơn cả Hoa Kỳ!

 

Canada National Flag Studying Diversity Students Concept

 

Theo Hiệp hội đăng ký và tuyển sinh đại học Mỹ , số liệu thu thập được từ hơn 250 trường cao đẳng và đại học Mỹ cho thấy rằng các ứng dụng từ sinh viên quốc tế đến các trường cao đẳng và đại học Mỹ đã giảm 39 phần trăm trong năm qua một mình.

Thật thú vị, Canada đã nhận thấy sự gia tăng số đơn của sinh viên quốc tế.

Đại học Canada lớn nhất, Đại học Toronto đã tăng 20 phần trăm số đơn quốc tế trong năm qua, trong khi Đại học Wilfrid Laurier và Đại học McMaster đều báo cáo tăng hơn 30 phần trăm.

Trong một thời gian dài, Hoa Kỳ là một điểm đến phổ biến hơn cho sinh viên quốc tế. Vậy những gì đã thay đổi? Tại sao sinh viên lại chọn học ở Canada?

1. Khó khăn về Chính sách Thị thực Hoa Kỳ

Một câu trả lời có thể là chính sách thị thực có vấn đề ở Hoa Kỳ.

Bộ An ninh Nội địa đã đưa ra một đề xuất đòi hỏi sinh viên quốc tế phải nộp đơn xin thị thực mỗi năm mà họ đang theo học tại Hoa Kỳ. Ngược lại, chính phủ Canada khuyến khích sinh viên của mình ở lại trong nước càng lâu càng tốt.

Hệ thống đăng ký thị thực của Hoa Kỳ cũng là một quá trình dài và phức tạp, đòi hỏi sự kiểm tra, hỏi và chờ đợi rất nhiều. Quá trình cấp thị thực của Canada là đơn giản và ngắn hơn, làm cho sinh viên quốc tế dễ dàng hơn để có được giấy phép học tập.

2. Chi phí cao

Một lý do khác có thể là tốn kém. Không chỉ du học tại Hoa Kỳ đắt hơn chi phí nghiên cứu ở Canada, nhưng trợ cấp tài chính khó khăn hơn nhiều để có được như một sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ. Các trường đại học Canada có nhiều khả năng cung cấp viện trợ tài chính hoặc học bổng cho sinh viên quốc tế, một điều rất hiếm hoi ở Hoa Kỳ.

Học phí chỉ là một mặt của câu chuyện – chi phí sinh hoạt cũng thấp hơn rất nhiều ở Canada. Sinh viên quốc tế có thể chọn học tại Canada vì nó có giá phải chăng hơn.

3. Trump

Không phủ nhận rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ảnh hưởng đến cách mọi người xem Hoa Kỳ.

Quan điểm của ông đối với người nước ngoài, và đặc biệt là những lời chỉ trích của họ đối với họ, là một nhân tố khác dẫn đến các sinh viên quốc tế từ chối đất nước này như một điểm đến cho giáo dục đại học.

Trump ngày càng được coi là chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và sự ồn ào đáng khích lệ trên toàn quốc và có lẽ đây là một trong những lý do tại sao kỳ họp mùa thu sắp tới tại các trường đại học Canada đã nhận thấy sự gia tăng chưa từng có trong các ứng dụng từ sinh viên quốc tế.

Chính sách của Donald Trump và đặc biệt là lệnh cấm du lịch đối với một số quốc gia Hồi giáo nhất định đã được nhiều người coi là quỷ dữ của người nước ngoài, điều này đã dẫn đến sự gia tăng nạn phân biệt chủng tộc và với sự sợ hãi về tội phạm súng và hăm dọa. Có lẽ đây là lý do tại sao Đại học Toronto đã nhận thấy sự gia tăng 20 phần trăm đơn đăng ký của sinh viên nước ngoài trong năm vừa qua.

Canada được biết đến với chủ nghĩa đa văn hóa, và Thủ tướng Canada Justin Trudeau nổi tiếng đã phát biểu như vậy, nhằm đáp lại lời đe doạ của Tổng thống Trump: “Với những người chạy trốn cuộc bức hại, khủng bố và chiến tranh, người Canada sẽ chào đón bạn, bất kể đức tin của bạn. Đa dạng là sức mạnh của chúng ta #WelcomeToCanada “.

ssdh-canada1

 

4. Chính sách của Canada

Trái ngược với những gì mà một số cho là chính sách thù địch của Hoa Kỳ đối với người nước ngoài, Canada hướng tới việc đón nhận sinh viên quốc tế.

Đến năm 2022, chính phủ Canada có kế hoạch đưa 450.000 sinh viên quốc tế đến Canada. Hiện nay, có 353.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại nước này. Mặc dù hiện nay sinh viên quốc tế chỉ chiếm một phần trăm dân số Canada, nhưng số sinh viên quốc tế vào Canada đã tăng 92 phần trăm kể từ năm 2008.

Trong khi ở Hoa Kỳ, số sinh viên quốc tế tăng chậm nhất kể từ năm 2009. Con số này cho thấy rõ ràng rằng sinh viên quốc tế ngày càng chọn Canada trên toàn nước Mỹ, có thể là do các chính sách mà chính phủ Canada đã thông qua để thu hút sinh viên quốc tế.

5. Cơ hội việc làm

Theo Văn phòng Giáo dục Quốc tế của Canada, hơn một nửa dân số sinh viên quốc tế tại Canada tìm cách định cư lâu dài.

Sinh viên quốc tế có thể làm việc tại Canada trong ba năm sau khi tốt nghiệp về giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP), giúp họ tìm được việc làm và cung cấp một cửa ngõ đến nơi ở vĩnh viễn, và cuối cùng là quốc tịch . Điều này hoàn toàn không phải là trường hợp ở Hoa Kỳ mà không có việc làm sau khi tốt nghiệp được phép trừ khi bạn đã được tài trợ. Nhận thức chung của sinh viên quốc tế là người nước ngoài không được hoan nghênh ở Mỹ, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc làm của họ trong thị trường địa phương.

6. Y tế

Khi bạn nghĩ đến sự khác biệt lớn nhất giữa Canada và Hoa Kỳ, chăm sóc sức khoẻ toàn cầu của Canada có thể sẽ đến.

Vì chăm sóc sức khoẻ của Canada được quản lý bởi các tỉnh, có sự khác biệt trong phạm vi bảo hiểm mà họ cung cấp. Không phải tất cả các tỉnh cung cấp bảo hiểm cho người cư trú tạm thời như sinh viên quốc tế. Điều đó nói rằng, sinh viên ở các tỉnh không bao gồm sinh viên quốc tế thường có thể chọn tham gia vào kế hoạch bảo hiểm của trường mình hoặc sử dụng một trong nhiều nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm tư nhân giá cả phải chăng.

Ở Hoa Kỳ, nhiều sinh viên quốc tế phải nộp đơn xin bảo hiểm y tế cho nhiều trường học, thường phải trả phí bảo hiểm cao cho y tế tư.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h.com

Share.

Leave A Reply