Chuẩn bị cho chuyến bay đến Úc

0

Sẵn sàng du học – Vì Úc là một quốc gia rộng lớn nên thường thì bạn sẽ không được bay thẳng đến địa điểm học tập của mình. Ngay tại Việt Nam, bạn cũng có khả năng sẽ phải đổi chuyến bay nội địa để khởi hành tại các thành phố lớn.

thu-tuc-san-bay-du-hoc

Chuẩn bị cho chuyến bay đến Úc – Nguồn Internet

Điều này không hẳn là quá khó khăn, nhưng việc chuẩn bị trước cho hành trình của mình từ sớm sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thuận tiện và tiết kiệm.

Một số thành phố lớn sẽ có nhiều sân bay nên hãy kiểm tra kĩ lưỡng để đảm bảo bạn đến đúng sân bay đó. Quãng đường từ sân bay về nhà cũng là một thách thức lớn với những người còn “lạ nước lạ cái” nên tốt nhất là hãy chuẩn bị trước. Một số trường Đại học thường có chương trình đón sinh viên quốc tế tại sân bay nên bạn hoàn toàn có thể liên hệ với nhà trường để nhờ sự trợ giúp.

Trong trường hợp bạn đã đến sân bay mà không biết đường về nhà, hãy sử dụng các phương tiện công cộng hay thậm chí là taxi.

Chuẩn bị sẵn sàng giấy tờ

Lúc gặp hải quan, bạn sẽ phải trình nhiều giấy tờ cần thiết để chứng tỏ mình nhập cảnh hợp pháp. Tất cả các hành khách khi đến Úc đều phải điền vào tờ khai IPC và nộp cho nhân viên phụ trách.

Sinh viên quốc tế đến Úc học tập cũng cần trình ra giấy tờ liên quan đến khóa học. Bất kể theo học bậc Đại học hay Sau Đại học, bạn sẽ được cấp thị thực loại 573. Trong khi đó, sinh viên nghiên cứu Sau Đại học sẽ được cấp visa 574. Một giấy tờ cũng rất quan trọng đó là thư nhập học của nhà trường.

Lưu ý là nếu không có những giấy tờ theo đúng yêu cầu, bạn có thể sẽ không được phép nhập cảnh vào Úc. Trong trường hợp có vấn đề gì liên quan đến nhân thân, bạn sẽ phải trải qua một cuộc phỏng vấn có ghi âm ngay tại sân bay.

Vì tất cả những lí do trên, bạn cần mang theo toàn bộ giấy tờ của mình trong suốt thời gian bay. Tuyệt đối không để giấy tờ trong hành lí ký gửi vì bạn sẽ phải qua kiểm tra hải quan trước khi được nhận hành lí của mình.

Phòng hờ bất trắc

Bên cạnh những giấy tờ quan trọng kể trên (hộ chiếu, visa, tờ khai IPC, giấy nhập học), bạn cũng nên giữ gìn thông tin trường Đại học của mình thật kĩ. Trong trường hợp có vấn đề, đây sẽ là địa chỉ liên lạc duy nhất bạn có thể “cầu cứu” hoặc để nhân viên an ninh gọi điện xác nhận với trường.

Thỉnh thoảng một số du học sinh cũng không may vướng vào những vấn đề như hoãn chuyến bay, mất hành lí… nhưng nỗi lo lắng của chính bạn mới là vấn đề đáng ngại nhất. Vì thế, hãy thả lỏng đầu óc và tìm tới sự trợ giúp của những nhân viên sân bay để sớm được giải quyết vấn đề.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hotcourses

Share.

Leave A Reply