Điểm danh những món ăn đặc sắc của thành phố Athens – Hy Lạp (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Thủ đô của đất nước Hy Lạp thần thoại có vô số những món ăn ngon đang chờ bạn khám phá.

Nằm ở ven biển Địa Trung Hải, đất nước Hy Lạp vốn được biết đến với cảnh sắc đẹp như mơ, là cái nôi của nền văn minh nhân loại với vô số những câu chuyện thần thoại. Athens – thủ đô, trái tim của Hy Lạp là một trong những thành phố thu hút khách du lịch nhất quốc gia này. Không chỉ có khí hậu ôn hòa, phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều di tích lịch sử đã có tuổi đời từ trước Công nguyên, Athens còn có vô số những món ăn ngon lành, hấp dẫn níu chân du khách.

Xem phần 1 tại đây!

 

Pastitsio

Pastitsio là một kiểu món Lasagna của Hy Lạp. Mì ống sẽ được sử dụng thay cho mì lá dẹt, phủ cùng nước sốt cà chua, thịt băm, lá gia vị, một chút phô mai và sốt béchamel trên mặt. Sau đó, món ăn sẽ được cho vào lò nướng đến khi chín. Pastitsio giàu hương vị và béo ngậy nước sốt, là món ăn tương đối phổ biến trong các căn bếp gia đình cũng như mọi quán ăn nhỏ và nhà hàng cao cấp tại Hy Lạp.

ssdh-pastitsio

Spanakopita – Bánh rau chân vịt

Spanakopita có vỏ bánh ngàn lớp giòn xốp, nhân có rau chân vịt, các loại thảo mộc, gia vị, hành lá, trứng và rất nhiều phô mai Feta thơm ngậy. Vỏ bánh sẽ vỡ vụn và lộn xộn khi ăn nhưng hương vị của chúng thì hoàn toàn đáng để bạn phải thử khi đến với Athens, Hy Lạp.

ssdh-spanakopita

Gemista – rau quả nhồi

Gemista trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "được nhồi". Các loại rau quả nhồi phổ biến là cà chua, bí ngòi, ớt chuông nhồi, bên trong có đầy gạo, rau thơm, gia vị, hạt thông và nước sốt. Gemista cũng được nướng chín trong lò và ăn kèm với khoai tây chiên, cũng như được rắc thêm dầu olive, gia vị và nước sốt cà chua. Ở một số nhà hàng, Gemista còn được phục vụ cùng sốt sữa chua Hy Lạp bên cạnh nữa.

ssdh-gemista

 

Psarosoupa – Súp cá kiểu Hy Lạp

Tùy theo mùa mà các loại cá khác nhau sẽ được sử dụng để nấu súp cùng cà rốt, cần tây, tỏi tây và khoai tây. Để có món súp cá mềm ngọt thì người đầu bếp sẽ phải sử dụng những con cá tươi ngon nhất. Chìa khóa để tạo nên hương vị độc đáo của món súp cá Hy Lạp chính là vắt thêm thật nhiều nước cốt chanh.

ssdh-psarosoupa

 

Nhà hàng sân vườn tầng thượng Garden Grande Bretagne là một địa điểm lý tưởng để ăn súp cá tại thủ đô của Hy Lạp. Do nằm trên tầng thượng khách sạn, nhà hàng có một tầm nhìn bao quát toàn thành phố cũng như có món súp cá ngon tuyệt vời.

Briam

Briam đơn giản là món rau củ theo mùa bỏ lò ăn kèm bánh mì nướng giòn và phô mai Feta mặn. Briam chủ yếu được ăn vào mùa hè – thời điểm có nhiều rau củ nhất trong năm với cà tím, ớt chuông, bí xanh, khoai tây, cà chua bi, hẹ tây, cà rốt, trộn tỏi và rau thơm, sau đó được phủ nước sốt cà chua tươi và đem bỏ lò.

ssdh-briam

Nhà hàng nằm trên tầng hai của Bảo tàng Acropolis, với tầm nhìn ngoạn mục ra thành cổ Acropolis là một điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này. Món Briam ở đây được đánh giá là có hương vị sống động cũng như có không gian phục vụ tuyệt vời.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply