Diễn đàn Du học Pháp 2017 lần thứ 12 sắp diễn ra

0

Sẵn sàng du học – Đây là sự kiện do Campus France thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với UEVF tổ chức, dành cho các Tân sinh viên du học Pháp chuẩn bị hành trang lên đường. 

du-hoc

Nước Pháp đứng thứ 4 trên thế giới về số lượng sinh viên quốc tế. Hiện nay, có 6500 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Pháp. Hàng năm có hơn 1400 học sinh, sinh viên Việt Nam sang Pháp học tập và nghiên cứu.

Hàng năm, tại Việt Nam, Campus France tổ chức rất nhiều các hoạt động nhằm quảng bá giáo dục Đại học Pháp và trang bị mọi thông tin về du học Pháp cho sinh viên Việt Nam. Trong đó phải kể đến Ngày hội Du học Pháp “Bienvenue en France” là sự kiện thường niên quy tụ rất nhiều trường Đại học của Pháp sang Việt Nam giới thiệu về các chương trình đào tạo của mình, các buổi hội thảo chuyên đề để hướng dẫn sinh viên làm hồ sơ, chuẩn bị kế hoạch học tập… 

Cùng với các sự kiện đó, một điểm hẹn đầy mong đợi không thể thiếu vào mỗi dịp hè của các bạn du học Pháp là “Diễn đàn Du học Pháp” được Campus France phối hợp cùng UEVF – Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên chuẩn bị lên đường đi du học Pháp. 

hoi-SV-VN-tai-phap

Các sinh viên và cựu sinh viên du học Pháp chia sẻ tại Diễn đàn 2016 – Nguồn TTVN

Diễn đàn, đúng với tên gọi của nó là điểm hẹn, nơi giao lưu đầy thú vị giữa các bạn du học sinh Pháp tương lai và các anh, chị du học sinh đang học tập tại Pháp cũng như các anh, chị cựu du học sinh Pháp. Họ đến để chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, trải nghiệm trong cuộc sống, để giúp các bạn du học sinh tương lai có một hành trang vững chắc trước khi lên đường du học. Các thông tin hữu ích về nhà ở, chuẩn bị hành trang, thủ tục hành chính, thực tập, việc làm và cuộc sống thường nhật đều được chia sẻ một cách cụ thể nhất.

Mùa hè này, Diễn đàn Du học Pháp lần thứ 12 được tổ chức tại 4 thành phố:

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chủ nhật, 30/07/2017, 8h00-12h00, Hội trường Nhà D, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1.
  • Huế: Thứ hai, 31/07/2017, 13h00-17h00, Hội trường Đại học Huế, 3 Lê Lợi.
  • Đà Nẵng: Thứ ba, 01/8/2017, 13h00-17h00, Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, 46 Bạch Đằng hoặc 33 Trần Phú, Quận Hải Châu.
  • Hà Nội: Thứ bảy, 05/08/2017, 8h00-12h00, Hội trường Đại học Xây dựng, 55 Giải Phóng.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply