Du học Canada 2018 – Thời điểm nào là thích hợp nhất?

0

Sẵn sàng du học – Thời điểm nào là phù hợp nhất để nộp hồ sơ du học Canada? Không phải phụ huynh và các bạn HS-SV nào đang có ý định nộp hồ sơ du học cũng nắm rõ điều này. Vì một khi đưa ra quyết định du học, phụ huynh và các bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều: từ khâu hồ sơ giấy tờ, xin thư nhập học đến việc nộp đơn xin phỏng vấn Visa du học Canada… Những bước chuẩn bị này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật sự tốn không ít thời gian.

welcome-to-canada

Cơn sốt tuyển sinh quốc tế tại Canada 2017/2018

Kỳ tuyển sinh quốc tế cuối cùng trong năm 2017 đã khép lại và được đánh giá là một kỳ tuyển sinh vô cùng thành công khi số lượng sinh viên quốc tế đăng ký học tại các trường tại Canada tăng lên đáng kể. Tính đến thời điểm hiện tại, Canada đã tiếp nhận khoảng 414.000 du học sinh tập trung chủ yếu tại 3 tỉnh Ontario, British Columbia và Quebec.

Riêng tại Đại học Toronto, số lượng sinh viên Mỹ nộp hồ sơ vào trường trong năm 2017 đã tăng gấp đôi so với năm trước. Bên cạnh đó, tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại Đại học Alberta và Đại học Brock, với tỉ lệ sinh viên nước ngoài tăng lần lượt là 80% và 30%. Do đó, chỉ cần chậm trễ nộp hồ sơ vào các trường có danh tiếng tại Canada thì các bạn HSSV Việt Nam liền phải đối mặt với một tỉ lệ chọi cao.

Xin visa du học Canada mất bao lâu?

Với visa du học Canada, khoảng thời gian tính từ lúc Lãnh sự quán tiếp nhận hồ sơ cho đến khi có câu trả lời thường kéo dài khoảng 02 tháng. Riêng vào các tháng cao điểm trong năm, việc xét duyệt hồ sơ còn có thể kéo dài hơn 03 tháng do lượng hồ sơ nộp vào nhiều.

Thông thường, Lãnh sự quán thường đưa ra cái hẹn chung cho tất cả đương đơn là sẽ trả kết quả trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên thời gian xét hồ sơ nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Trong đó, chất lượng hồ sơ nộp vào cũng là một yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn. Đây cũng là lý do vì sao xin visa du học Canada thường lâu hơn các nước khác. Nếu xét cả quá trình từ lúc bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin trường cho đến khi có kết quả visa thì tổng thời gian sẽ kéo dài từ 5 – 6 tháng.

ssdh-sinh-vien2

Thời điểm lý tưởng để nộp hồ sơ

Việc chọn đúng thời điểm để nộp hồ sơ du học đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định chất lượng hồ sơ của các bạn HS-SV. Chính vì tầm quan trong trong việc chọn đúng thời điểm, phụ huynh và các bạn trẻ có mong muốn du học tại Canada tuyệt đối đừng bỏ lỡ tháng 3, vì đây được xem là thời điểm “vàng” để nộp hồ sơ du học tại xứ sở lá phong này.

Các trường CĐ-ĐH tại Canada có nhiều kỳ nhập học trong năm, tuy nhiên kỳ nhập học vào chương trình chính của các trường này thường bắt đầu vào tháng 1 hoặc tháng 9, đặc biệt các trường ĐH lớn như ĐH Toronto (U of T), ĐH British Columbia (UBC)… chỉ có 1 kỳ nhập học duy nhất trong năm là vào tháng 9. Một số trường có thêm kỳ nhập học Mùa Hè vào tháng 5 hoặc 6, tuy nhiên các kỳ nhập học này dành chủ yếu cho các bạn SV quốc tế đăng ký học khóa Anh văn dự bị trước khi bước vào học kỳ chính thức. Với các chương trình có kỳ nhập học vào tháng 9, thì tháng 3 chính là thời điểm để nộp hồ sơ du học. Nếu chuẩn bị hồ sơ từ tháng 3, bạn sẽ có nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin và chuẩn bị mọi thứ tốt hơn.

Việc nộp hồ sơ du học Canada sớm sẽ mang đến cho các bạn cơ hội nhận được thư nhập học của các trường sớm, khi đó, các bạn sẽ có khoảng thời gian đủ để trang bị thêm kỹ năng tiếng Anh trước khi đi du học, giải quyết các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn nơi ở, đóng tiền học phí, và các thủ tục nhập học khác.

Đặc biệt, HSSV cũng có thể nộp hồ sơ nhập học cho các cơ sở giáo dục tại Canada từ trước khi hoàn thành chương trình học ở Việt Nam. Hầu hết các trường của Canada đều chấp nhận cho học viên quốc tế bổ sung bảng điểm và bằng cấp cần thiết sau một năm. Điều này có nghĩa là nếu dự định du học Canada vào năm sau thì ngay từ bây giờ, bạn đã có thể nộp đơn vào trường mình yêu thích để được giữ chỗ trước. Đây là một giải pháp lý tưởng để các bạn tránh gặp phải trường hợp bị trường từ chối vì đã đầy chỉ tiêu tuyển sinh.

Điều kiện để Du học Canada 2018:

– Có đủ tiền để trang trải chi phí du học Canada: Tiền là vấn đề đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi đi du học. Số tiền mà bạn có khả năng chi trả sẽ quyết định đến việc bạn có đủ điều kiện du học Canada hay không?

– Đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, học vấn: Các điều kiện về độ tuổi, học vấn quyết định đến việc bạn có được một trường tại Canada chấp nhận học hay không? Bảng tổng hợp dưới đây sẽ cung cấp những điều kiện du học Canada theo từng chương trình hoc.

– Đáp ứng được khả năng ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp: Đây chính là lý do mà bạn phải có khả năng tiếng Anh tốt để có thể học tập, giao tiếp và sinh sống tại Canada. Theo đó, điều kiện tiếng Anh cho học tập chỉ dừng lại ở từng trình độ theo từng chương trình học như bảng phía trên. Nhưng bạn còn phải đáp ứng được khả năng ngôn ngữ để giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày tại Canada. Hay nói chính xác hơn là bạn phải biết cách để thích nghi với cuộc sống tại Canada, mà ngôn ngữ là công cụ để bạn làm được việc đó.

– Xin thành công Visa du học Canada: Điều kiện du học Canada quan trọng nhất đó chính là xin thành công visa du học. Quá trình xin Visa bạn cần đáp ứng đủ, đúng, chính xác yêu cầu từ phía Đại Sứ Quán Canada. Theo hướng dẫn từ cục di trú và nhập cư Canada bạn phải đáp ứng đươc những điều kiện về giấy tờ khi xin Visa du học:

– Thư chấp nhập học của một trường tại Canada

– Hộ chiếu

– Các loại giấy tờ chứng minh được khả năng tài chính

– Thư giải trình

ssdh-sinh-vien

Yêu cầu đầu vào của các bậc học tại Canada:

– Trung học phổ thông: Tuyển từ tiểu học

– Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT (GPA 6.0 trở lên), IELTS 5.5 – 6.0 (có khóa dự bị tiếng Anh dành cho sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu này)

– Đại học: Tốt nghiệp THPT (GPA 6.5 – 7.0), IELTS 6.5 trở lên (có khóa dự bị tiếng Anh dành cho sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu này)

– Sau đại học: Đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng (GPA 6.0), IELTS 6.0 – 6.5

– Thạc sĩ: Đã tốt nghiệp đại học (GPA 7.5), IELTS 7.0 trở lên

Nếu HSSV đã nắm chắc được những tiêu chuẩn trên thì hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ du Canada để tranh thủ những chỉ tiêu tuyển sinh còn lại trong năm 2018. Riêng với những học sinh vẫn chưa hoàn thành các bậc học theo đúng yêu cầu, các bạn vẫn có thể nộp hồ sơ cho trường trước một năm để được giữ chỗ.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply