Du học, để có chuyến đi an toàn, vui vẻ

0

SSDH – Sau khi nộp xong hồ sơ du học, nhận được giấy báo nhập học, bạn nhận được visa đi du học và chuẩn bị xong xuôi hành lý. Bây giờ chính là thời điểm cuối cùng chuẩn bị khởi hành tới điểm đến học tập. Chặng đường di chuyển có thể sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị nhưng chỉ có một mình trong suốt hành trình nghĩa là bạn cần quan tâm đến một vài điều vừa để tận hưởng trọn vẹn những thú vị của chuyến đi, vừa tránh được các rủi ro không đáng có. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn:

 

Du học, để có chuyến đi an toàn, vui vẻ

 

Biết trước các thủ tục sân bay

 

Điều quan trọng là phải chuẩn bị mọi thứ theo cách của bạn. Sẽ rất hữu ích khi bạn biết những gì dự kiến sẽ làm. Tôi nhớ bố đã giải thích cho mình các thủ tục an ninh, di trú và nội trú trước khi lần đầu tôi đi nước ngoài một mình. Điều này rất có lợi khi bạn biết những gì sẽ xảy ra và các thủ tục chung tại sân bay sẽ không bất ngờ với bạn.

 

Kiểm tra giấy tờ các nhân

 

Các giấy tờ cá nhân rất quan trọng, nếu bị thất lạc hoặc mất, bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Thứ nhất, đảm bảo bạn cất giữ cẩn thận tất cả các giấy tờ cần xuất trình tại sân bay và tại trường đại học khi bạn đến nơi. Những giấy tờ này bao gồm hộ chiếu, bảo hiểm y tế, thư chấp nhận, và nhiều giấy tờ liên quan khác. Tôi luôn luôn cất tất cả các giấy tờ quan trọng trong phong bì ở nơi an toàn trong túi xách. Vì vậy, tôi sẵn sàng tìm thấy nó và không rời mắt khỏi nó mọi lúc mọi nơi.

 

Mang theo một khoản tiền mặt

 

Trong quá trình di chuyển, bạn không có nhiều cơ hội truy cập vào rút tiền trong máy hay tài khoản ngân hàng nên cần thiết phải mang theo một khoản tiền mặt. Đảm bảo để tiền tại nơi an toàn trong ví hoặc túi để có thể trả tiền bất kỳ lúc nào trong quá trình di chuyển. Ví dụ, bạn cần gọi điện, ăn uống hoặc tiêu pha một số việc khác trong quá trình quá cảnh tại các sân bay, rồi khi tới nơi bạn phải tìm phương tiện đi tiếp và mua thẻ sim để dùng. Tiền mặt sẽ rất tiện dụng cho bạn chi trả cho các hoạt động ấy.

 

Luôn để mắt đến hành lý xách tay

 

Luôn chú ý đến mọi vật dụng bạn đang mang theo bên mình vì hành lý có thể bị thất lạc. Không cho ai xem đồ của bạn trong khi bạn đang bận làm việc khác, thực ra nếu bận một phút làm gì đó thì vẫn phải luôn liếc mắt quan sát hành lý nơi bạn có thể quan sát được. Một điều hết sức quan trọng là bạn cần kiểm tra giấy tờ cá nhân, tiền, điện thoại và các đồ quan trọng khác trong hành lý xách tay trước khi cân và đóng hành lý ký gửi. 

 

Yêu cầu hỗ trợ

 

Khi đi một mình trên một chặng đường bạn nên nghiên cứu tìm hiểu rõ những vấn đề bạn vẫn còn băn khoăn trong tâm trí như thủ tục, những rủi ro có thể gặp phải, yêu cầu chung và cá nhân. Nắm rõ các vấn đề khiến bạn tự tin và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi và an toàn suốt chuyến đi.

 

Xác định phương tiện di chuyển khi đến nơi.

 

Việc đi lại không kết thúc tại sân bay mà trên thực tế, đó là điểm bạn khởi hành chuyến đi thực sự của mình. Phải đảm bảo bạn đã sắp xếp cẩn thận việc đi lại hoặc suy tính về việc làm thế nào bạn sẽ đi đến nơi bạn ở. Có nghĩa là bạn đã đặt sẵn chỗ ở tại một trong hai khu vực ký túc xá của trường học hoặc một vài khu chuyên dành cho người từ xa đến trọ. Nếu bạn đăng ký ở tại cơ sở của trường học thì đại diện và xe của trường sẽ đón bạn tại sân bay nếu không bạn sẽ phải đến đó bằng  xe buýt, xe lửa hoặc taxi. Đây cũng là lý do vì sao đem theo tiền mặt là điều hết sức quan trọng.

 

Với những lời khuyên nói trên, tôi hy vọng các bạn sẽ chú ý để có chuyến đi vui vẻ và an toàn hơn.

 

Việt Phương (SSDH) Theo Hotcourseabroad

 

Share.

Leave A Reply