Du học miễn phí (Kỳ cuối): Học tập tại các quốc gia khác miễn phí (nếu có học phí cực thấp)

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn không đủ điều kiện để xin học bổng toàn phần của các trường đại học, một hướng đi khác khả thi hơn là tìm đến những nước có cơ chế miễn giảm học phí và chính sách ưu đãi học phí khác nhau cho sinh viên quốc tế như Argentina, Ấn Độ, Đài Loan…

Argentina

Nếu bạn muốn chuyển hướng qua du học tại Nam Mỹ thì nên cân nhắc tới Argentina. Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học. Sinh viên quốc tế tuy không được miễn phí hoàn toàn, nhưng cũng chỉ phải trả một khoản rất nhỏ, không đáng kể khi theo học tại các trường công lập. Đối với trường hợp, bạn muốn theo học tại các trường tư nhân ở Argentina thì mức học phí phải đóng vào khoảng 5.000 USD/năm.

Tại sao học tập tại Argentina?

Hơn 25.000 sinh viên quốc tế học tập tại Argentina mỗi năm, với các tổ chức tư nhân nhỏ thu hút nhiều sinh viên. Argentina có một môi trường rất đa chủng tộc và đa văn hóa chào đón sinh viên quốc tế. Chất lượng giáo dục là rất cao và chi phí học tập còn thấp so với nhiều nước. Gần như tất cả các chương trình sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Tây Ban Nha, vì vậy sinh viên sẽ thành thạo tiếng Tây Ban Nha trong kế hoạch hoặc để có các khóa học tiếng Tây Ban Nha trước khi họ đến. Sinh viên là những người không phải gốc Tây Ban Nha sẽ thấy rằng ngâm họ được hưởng trong Argentina sẽ nâng cao trình độ của họ và làm cho họ có giá trị hơn cho các tập đoàn đa quốc gia.

Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học

Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học

Các trường đại học ở Argentina

Hiện có hơn 100 tổ chức giáo dục đại học ở Argentina, trong đó có 38 trường đại học quốc gia, 42 trường đại học tư nhân, 6 quốc gia và 14 tin viện giáo dục đại học, 1 trường đại học cấp tỉnh, 1 trường đại học nước ngoài và 1 trường đại học quốc tế. Đại học Buenos Aires là trường đại học công lập có uy tín nhất và các trường học hàng đầu khác bao gồm Đại học Belgrano và Đại học Torcuato Di Tella, trong đó đặc biệt nổi tiếng với chương trình MBA hàng đầu xếp hạng của nó.

Học phí và chương trình thời gian

Một số trường đại học công lập có chương trình sau đại học miễn phí và hầu hết những người khác là rất thấp chi phí. Trường tư có thể có giá $ 5,000-15,000 Mỹ mỗi năm. Chiều dài của chương trình thạc sĩ rất khác nhau, nhưng hầu hết các chương trình 1-2 năm qua.

Năm học

Bởi vì Argentina nằm ở Nam bán cầu, năm học bắt đầu vào tháng Ba và chạy đến hết ngày. Năm học dựa trên học kỳ tại hầu hết các trường. Hầu hết các khóa học tập trung vào các bài giảng và lớp được dựa trên một bài kiểm tra đơn hoặc giấy vào cuối khóa học.

Cơ hội sau khi tốt nghiệp

Có rất nhiều cơ hội việc làm ở Argentina cho cả người dân và người nước ngoài. Các ngành công nghiệp sử dụng lao động quốc tế quan trọng bao gồm kinh doanh nông nghiệp định hướng xuất khẩu, chế biến thực phẩm, sản xuất và xây dựng. Ngoài ra, các ngành công nghiệp dịch vụ đang ngày càng phổ biến.

 Bảo hiểm y tế

Sinh viên nên để có được bảo hiểm y tế trong đất nước của họ cũng có giá trị ở Argentina.Một số chương trình nghiên cứu quốc tế cũng có thể có bảo hiểm y tế là bắt buộc hoặc tùy chọn.

American Express, Visa, MasterCard và Diners Club được chấp nhận rộng rãi, nhưng học sinh nên mang theo tiền mặt khi quý khách đến thăm thị trấn nhỏ hay vùng nông thôn. Séc du lịch có thể tốn kém và khó khăn để tiền mặt, vì vậy học sinh có thể sử dụng máy ATM và thẻ tín dụng thay thế.

Một mẹo 10 phần trăm thường được cho các dịch vụ trong nhà hàng, khách sạn và nhà hát.

Ấn Độ

Tại Ấn Độ, sinh viên quốc tế ở bậc đại học sẽ thường trả một số tiền tổng hàng năm từ 75.350 Rs đến 332.400 Rs (1,200- 5,300$) bao gồm cả học phí và chỗ ở của họ. Trong khi các tổ chức chính phủ thu học phí tương đối giống nhau, trình độ đại học có xu hướng đắt hơn và trường tư thu phí cao hơn đáng kể. Chi phí sinh hoạt tại Ấn Độ đối với hầu hết các sinh viên có thể sẽ rất hấp dẫn.

Ấn Độ là một nước ở Châu Á, nhưng người dân sử dụng nhiều tiếng Anh, nên rất thuận tiện cho việc học tập bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Đặc biệt là trong lĩnh vực tin học, tại Ấn Độ có nhiều công ty của Mỹ về tin học đầu tư tại đây. Thêm vào đó, Ấn Độ là một trong những nước xuất khẩu phần mềm tin học hàng đầu thế giới. Vì vậy, học tập tại đây, học sinh có cơ hội được tiếp xúc với phương pháp, phương tiện học tập nghiên cứu hiện đại trong lĩnh vực Tin học. – Ngoài ra, ngành y của Ấn Độ cũng rất phát triển, và Việt Nam cũng là một trong những nước nhập khẩu thuốc chữa bệnh của Ấn độ rất nhiều. – Đồng thời, chi phí để học tập ngành Y tại Ấn độ rẻ hơn nhiều so với việc học tập Y học tại các nước khác.

* Về chi phí, xin đơn cử cho chị 1 ví dụ về 1 trường của Ấn Độ: Trường Cao đẳng Công nghệ Sona. Các khỏan chi phí tại trường này như sau:

Học phí: + Miễn phí khoá tiếng Anh (6 tháng) + Học phí chương trình cử nhân: 2.000 USD/ năm+ Học phí chương trình ĐH: 2.500 USD/ một năm.

Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học

Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học

Chỗ ở

Ở Ấn Độ, kịch bản về chỗ ở khác với các nước khác. Ở đây nhiều trường đại học có uy tín cung cấp chỗ ở cho sinh viên của họ trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, một số trường đại học không có cơ sở này. Trong trường hợp này, một sinh viên có thể thuê một căn phòng trong một ký túc xá tư nhân, thuê một phòng riêng, hoặc thuê

căn hộ dịch vụ. Có nhiều lợi ích khác mà một học sinh nhận được trong mỗi loại nhà ở mà họ chọn. Một học sinh có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ thoải mái trong một tháng với khoảng $150. Vì vậy, hàng năm $ 1830 sẽ làm cho sinh viên của cuộc sống thoải mái, hạnh phúc và an toàn.

Chi phí sinh hoạt trung bình khác

Ăn ngoài – $ 23 đến $ 70 mỗi tuần

Hóa đơn tiện ích – $ 3 đến $ 7 một tuần

Giao thông công cộng – $ 1 đến $ 2 mỗi tuần

Thể thao và giải trí – $ 4 đến $ 8 mỗi tuần

Đài Loan

Học phí tại Đài Loan cung cấp giá trị tuyệt vời, với các trường đại học hàng đầu Đài Loan cung cấp các chương trình giá cả phải chăng. Ví dụ, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), trường đại học hàng đầu của quốc gia này xếp 76 trên thế giới, năm ngoái học phí sinh viên đại học chỉ NTD 50,460-62,100 (1,600-2,000$) trong năm. Đài Bắc cũng được xếp hạng thứ 25 những thành phố tốt nhất cho sinh viên. Du học Đài Loan tuy còn khá mới mẻ song cũng là một thị trường khá sôi nổi và nóng bỏng trong những năm gần đây tại Châu Á. So với các nước láng giềng như Malaysia hay Singapore thì hệ thống giáo dục và chất lượng giáo dục của Đài Loan không hề thua kém. Ngoài ra, du học Đài Loan còn có một lợi thế hơn đó chính là chi phí khá cạnh tranh và tại đây du học sinh quốc tế có thể đăng ký du học bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung.

 Nằm ở phía tây Thái Bình Dương, Đài Loan tự hào là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, được xem là một trong những khu vực có mức sống cao nhất ở Châu Á, đa dạng với các nhóm dân tộc, văn hoá, ngôn ngữ, môi trường sống ở Đài Loan an toàn và dân chủ, người dân Đài Loan thân thiện và hiếu khách; học tập và sinh sống tại Đài Loan du học sinh luôn tìm thấy sự dễ dàng và thoải mái. Ngôn ngữ chính là tiếng phổ thông, ngoài ra còn có Minna. Tuy nhiên hầu hết người dân ở đây có thể nói được tiếng Anh cơ bản; chính vì vậy mà học sinh, sinh viên quốc tế không gặp nhiều khó khăn về tiếng nói khi mới tới Đài Loan cho dù vốn tiếng phố thông của họ chưa nhiều.

Đài Loan thực sự là môi trường tốt để học tiếng Trung, bên cạnh đó thì bạn cũng có cả cơ hội để học tiếng Anh. Có thể nói Đài Loan dành cho bạn một cơ hội tuyệt vời để cùng một lúc có thể vừa học chuyên ngành vừa thực hành cả hai thứ tiếng: Trung và Anh. Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á. Môi trường học tập ở Đài Loan thân thiện, chất lượng tốt, chi phí thấp, nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu… phù hợp với du học sinh Việt Nam. Chính phủ Đài Loan luôn dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho giáo dục nước nhà. Mấy năm trở lại đây để thúc đẩy sự phát triển giáo dục, nhiều chương trình hợp tác đã được xúc tiến giữa Đài Loan và Việt Nam. Phía Đài Loan cam kết hỗ trợ du học sinh Việt Nam các khoản học phí, học bổng… Nhiều trường học của Đài Loan luôn chào đón nồng nhiệt các du học sinh trên thế giới. Để khuyến khích các du học sinh nước ngoài đến Đài Loan học tập và nâng cao giao lưu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, Đài Loan hiện nay có 3 loại học bổng chính: học bổng đại học, học bổng thạc sĩ, học bổng tiến sĩ. Các suất học bổng được tài trợ từ quỹ của Bộ Giáo dục, Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, Ủy ban Khoa học của Viện Hành pháp.

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á

Học phí:

Khóa học Học phí (USD/năm)

Học tiếng/dự bị đại học 2.000 – 2.300

Đại học 900 – 2.500

Cao học 1.500 – 3.000

Chi phí sinh hoạt:

Tiền thuê nhà: 1.700 – 2.500 USD/năm

Tiền ở Ký túc xá: 550 – 1.200 USD/năm

Tiền ăn: 1.500 – 2000 USD/năm

Chi phí khác: 310 – 370 USD/tháng

 

Xem kỳ 1: Nước Đức miễn học phí bậc đại học cho mọi sinh viên tại đây!

Xem kỳ 2: Học tập tại Pháp miễn phí (nếu có học phí cực thấp) tại đây!

Xem kỳ 3: Cánh cửa du học 0 đồng tại các nước Bắc Âu tại đây!

Xem kỳ 4: Học tập tại các quốc gia Châu Âu khác miễn phí (nếu có học phí cực thấp) tại đây!

Xem kỳ 5: Học tập tại các cuộc gia Châu Âu khác miễn phí (nếu có học phí cực thấp) tại đây!

Xem kỳ 6: Học tập tại các quốc gia Châu Âu khác miễn phí (nếu có học phí cực thấp) tại đây!

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply