Học bổng trị giá 120.000 USD của các trường đại học hàng đầu ở Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nhiều trường đại học lớn ở Mỹ có chương trình học bổng 4.500-30.000 USD mỗi năm cho sinh viên quốc tế.

Du học Mỹ là giấc mơ của nhiều học sinh quốc tế, trong đó không ít bạn trẻ nuôi hoài bão vào các trường đại học hàng đầu Top 100-200. Tuy nhiên, chi phí học tập tại các trường đại học danh giá luôn là vấn đề băn khoăn của nhiều gia đình, đặc biệt là với chương trình cử nhân thì dự trù tài chính của phụ huynh học sinh không chỉ là một năm đầu mà 4-6 năm đại học.

Để hiện thực hóa giấc mơ du học Mỹ của học sinh Việt Nam, một số trường đại học uy tín đang có các chương trình học bổng ưu đãi cho cả 4 năm cử nhân như sau:

Adelphi University

Adelphi là trường đại học tư thục, năng động và uy tín tại Mỹ. Trường tọa lạc tại thành phố xinh đẹp, an toàn, yên bình và cao cấp Garden City, chỉ cách phố Wall 40 phút. Adelphi nằm trong Top 200 trường đại học hàng đầu ở Mỹ, trong đó có nhiều ngành học được xếp hạng cao như: Business, Nursing, Psychology, Social Work…

Tuy là trường tư thục nhưng chi phí học tập ở đây khá hợp lý, Adelphi thường xuyên nằm trong top các trường đai học mang lại giá trị đầu tư tốt nhất (Best Value Colleges – theo Forbes 2016; Best Buy School – theo FISKE 2017).

Trường hiện có học bổng trị giá 20.000 USD mỗi năm cho chương trình cử nhân 4 năm. 

Đại-học-Adelphi.png

University of Illinois at Chicago

University of Illinois at Chicago (UIC) là đại học danh tiếng toàn cầu, xếp hạng thứ 187 trên thế giới và là trường đại học lớn nhất tại Chicago với trên 29.000 sinh viên. Hàng năm, trường thu hút 368 triệu USD cho các công trình nghiên cứu.

UIC đào tạo đa dạng các ngành, một trong những ngành có thứ hạng cao của trường bao gồm City Management & Urban Policy (#10); Public Finance and Budgeting (#21) Mechanical Engineering (#51); Biomedical Engineering/Bioengineering (#54) và là The World’s 25 best Design schools by Business Insider… Nhiều nhóm ngành khác nhau nằm trong Top 100 của quốc gia.

Đại học Illinois at Chicago thu hút với các chương trình nghiên cứu mang tầm quốc tế, chất lượng giảng dạy hàng đầu và chương trình học bổng ưu đãi đặc biệt cho sinh viên Việt Nam.

Trường đang có học bổng 12.000 USD mỗi năm cho bậc cử nhân.

ssdhillinoischicago

University of the Pacific

Đại học Pacific là trường lâu đời nhất tại California và được đánh giá là trường tốt nhất miền Tây nước Mỹ theo Princeton Review. Mặc dù là trường đại học tư thục, có số học sinh chỉ trên 6.000, trường nhận được một số xếp hạng ấn tượng, như: The Best Engineering Programs (#44); a Top National University – Washington Monthly, Alumni Salaries (#8); The White House College Scorecard, 2015; Best Value College in California (#3). Đặc biệt, với nhóm ngành Kỹ thuật và Khoa học máy tính, sinh viên có được cơ hội thực tập hưởng lương theo chương trình Co-op tại Tthung lũng Silicon -thung lũng công nghệ của thế giới

Trường đang có học bổng 30.000 USD mỗi năm cho bậc cử nhân.

University-of-Pacific.png

Auburn University at Montgomery

Nằm tại thủ đô Montgomery của bang Alabama – thành phố hiện đại, con người hài hòa, đậm chất Mỹ, khí hậu 4 mùa ôn hòa, ấm áp. Đại học Auburn University at Montgomery là một trong những trường tốt nhất miền Nam nước Mỹ (theo đánh giá của US News và Tạp chí Princeton). Trường nổi bật với nhóm ngành Business, thuộc top 1% trên thế giới và nhóm ngành Nursing với 97% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 3 tháng. Các ngành học tiêu biểu khác như: Giáo dục, Marketing, Khao học máy tính…

Đặc biệt, Đại học Auburn at Montgomery có tổng chi phí học vừa phải, đồng thời chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam cao với 4.500 USD mỗi năm cho bậc cử nhân 4 năm.

Đại-học-Auburn.jpg

Nhằm giới thiệu rõ hơn chương trình học bổng ở Mỹ, cô Casey Sherman sẽ có buổi chia sẻ thông tin cụ thể với học sinh Việt Nam vào lúc 9h-12h, ngày 12/11, tại GEEK hub café, 27B/9 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply