Hỏi đáp về nhập cư Canada cùng luật sư David Cohen

0

Sẵn sàng du học – Hàng tháng, luật sư David Cohen, người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm về luật nhập cư, giúp các độc giả trả lời một số câu hỏi chung về nhập cư Canada. Những câu hỏi này liên quan đến các chương trình nhập cư, điều kiện, quá trình xử lí, yêu cầu về ngôn ngữ, khi hạ cánh tại Canada, chấp nhận, học tập tại Canada, làm việc tại Canada và nhiều hơn nữa.

Hỏi đáp về nhập cư Canada cùng luật sư David Cohen.

1. Tôi làm việc cho một tập đoàn tại EU muốn mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ. Vì kế hoạch này, tôi muốn đến Canada để nghiên cứu thị trường và gặp mặt các đối tác kinh doanh tương lai. Liệu trường hợp của tôi có được cho phép bởi CETA không?

Dĩ nhiên rồi, nghiên cứu thị trường và các cuộc gặp mặt kinh doanh là hai trong số các hoạt động mà bạn có thể tham gia với vai trò là “business visitor” ngắn hạn theo hiệp định CETA.

Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các hoạt động như vậy tại trang này.

Thời gian lưu trú tại Canada với vai trò là “business visitor”  theo quy định của CETA không được vượt quá 90 ngày và phải nằm trong một khoảng thời gian sáu tháng nhất định.

2. Một ứng viên đã kết hôn, không có vợ/chồng đi cùng, nhưng sau khi đến Canada và trở thành cư dân tạm thời tại đây thì có thể bảo lãnh cho vợ/chồng của họ được không?

Điều này là được chấp nhận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, ngay cả khi vợ / chồng không đi cùng với ứng viên thì người vợ/chồng vẫn phải khám sức khoẻ và cung cấp giấy chứng nhận bởi cảnh sát. Các thành viên trong gia đình không đi cùng ứng viên cũng phải được tính vào quy mô gia đình của bạn khi bạn đánh giá ngân sách định cư mà bạn sẽ cần.

3. Con tôi và tôi là công dân Vương quốc Anh có hộ chiếu Vương quốc Anh. Vợ tôi là công dân Canada có hộ chiếu Canada, chúng tôi muốn đến Canada trong một vài tháng nữa. Tất cả chúng tôi hiện đang cư trú tại Anh. Con tôi có cần đăng ký quốc tịch Canada để nhập cảnh Canada tạm thời hay là có thể nhập cảnh Canada tạm thời trên hộ chiếu Anh với một visa eTA (visa điện tử) không?

Hầu hết người nước ngoài cần visa điện tử (eTA) để bay đến hoặc chuyển tiếp tại sân bay Canada.

Các công dân Vương quốc Anh có hộ chiếu Vương quốc Anh hợp lệ sẽ được yêu cầu một eTA khi bay tới Canada, bất kể họ bao nhiêu tuổi. Nên lấy visa trước khi bạn đến Canada. Để đăng ký eTA, bạn phải có hộ chiếu hợp lệ, thẻ tín dụng hoặc thẻ debit hợp lệ và địa chỉ email. Chi phí để làm một eTA là  7 $CAD và chỉ mất vài phút để đăng ký. Các eTA được chấp thuận có hiệu lực đến 5 năm.

4. Tôi có một multivisa Canada trong 10 năm. Tôi đã ở Canada 5 tháng 3 tuần cùng bố mẹ, họ đã có thẻ xanh Canada. Sau đó tôi rời Canada 1 tuần, nhưng bây giờ cần phải trở lại vì vấn đề gia đình. Liệu tôi có thể trở lại Toronto vào tuần tới và ở lại đây thêm 6 tháng nữa không?

Một cá nhân có thể trở lại Canada nếu thị thực cư trú tạm nhập cảnh nhiều lần chưa hết hạn. Tuy nhiên, nếu nhân viên nhập cư Canada tại Cảng Nhập cảnh nhận thấy một cá nhân đang có ý định định cư tại Canada thì việc nhập cảnh như một visitor (du khách) có thể bị từ chối. Những ràng buộc của một người đối với quê hương của họ sẽ đóng góp vào quyết định của văn phòng Nhập cư đối với việc nhập cảnh của anh ta.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply