Nam sinh Việt thực tập ở công ty truyền thông hàng đầu thế giới

0

SSDH – Là số hiếm được nhận vào thực tập tại công ty giải trí và truyền thông hàng đầu thế giới Walt Disney, nam sinh Việt Nam Nguyễn Siêu có cơ hội tham gia đội sản xuất chương trình bình luận trực tiếp hậu bầu cử Tổng thống Mỹ của ABC News.

 

Nguyễn Siêu (21 tuổi) là sinh viên năm 4 chuyên ngành Điện ảnh – Truyền thông của Đại học Vassar (New York, Mỹ). Em nổi danh trong cộng đồng du học sinh bởi những bài viết sắc sảo về nhiều chủ đề “nóng” như: hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá, những chiêu trò của chương trình truyền hình thực tế The Face… hay mới đây là cuộc tranh luận về quan điểm du học sinh có lo lắng thái quá trước việc Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

 

Năm 2014, Nguyễn Siêu từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi được 7 đại học nổi danh của Mỹ cấp học bổng. Quá trình học ở Vassar, em tiếp tục đạt nhiều thành tích ấn tượng như 2 kỳ liên tiếp có điểm GPA 4.0/4.0. Mới nhất là việc Siêu được công ty giải trí và truyền thông hàng đầu thế giới Walt Disney nhận thực tập vào nhánh truyền hình là Disney Channel và ABC News. Vị trí này chỉ 1% trong số vài trăm hồ sơ được nhận.

 Nguyễn%20Siêu.jpg

Nguyễn Siêu, sinh viên năm 4 Đại học Vassar (Mỹ) được nhận làm thực tập sinh tại Disney-ABC. Ảnh: NVCC.

 

“Vượt qua vòng hồ sơ, em phải thực hiện 2 vòng phỏng vấn với người phụ trách chi nhánh sản xuất các chương trình truyền hình và người phụ trách mảng nhân sự của công ty. Em đã thực hiện cuộc phỏng vấn thứ hai tại Việt Nam lúc mới đáp máy bay về. Dù khác múi giờ, em vẫn phải chuẩn bị kỹ để xuất hiện thật tỉnh táo”, Nguyễn Siêu kể. Mùa hè trước đó, khi thực tập ở một xưởng phim của Hollywood, nam sinh Việt Nam đã chủ động tìm hiểu về chương trình thực tập của Disney để chuẩn bị kiến thức về công ty truyền thông em ngưỡng mộ nhất thế giới này.

 

Từ tháng 9/2016, Nguyễn Siêu bắt đầu làm thực tập sinh mảng sản xuất tại Disney-ABC với 19 tiếng/tuần, trong 15 tuần, song song với đi học. Những tuần đầu tiên, em gia nhập nhóm sản xuất chương trình Pop News cho Disney Channel. Công việc của Siêu là tìm thông tin từ thời sự tới giải trí phù hợp với trẻ em – đối tượng chính của Disney Channel. Nam sinh Việt Nam cũng được giao viết kịch bản một tập cho chương trình.

 

Vài tuần sau đó, Siêu chuyển qua nhiệm vụ mới là tìm người dẫn chương trình cho một talk show. Em bảo, đã xem những màn biểu diễn của gần 100 diễn viên hài trong thành phố New York, để chọn ra 10 cái tên đưa cho sếp. “Sau khi nhiệm vụ đó kết thúc, hiện em giúp đỡ mảng phát triển kịch bản cho một phim tài liệu về nạn phân biệt chủng tộc trong hệ thống pháp lý ở Mỹ. Một trong những điều thú vị nhất của công việc này là em được xem lại video của các phiên tòa xét xử người da đen từ năm 1992, độc quyền của Disney-ABC”, nam sinh kể.

 Nguyễn%20Siêu2.jpg

Đêm bầu cử tổng thống Mỹ (8/11), Nguyễn Siêu có mặt tại trụ sở chính của ABC News phụ giúp chuẩn bị cho chương trình bình luận trực tiếp hậu bầu cử. Ảnh: NVCC.

 

Đêm nước Mỹ sục sôi trong không khí bầu cử tổng thống (8/11), 9X Việt Nam đã có mặt tại ABC news để phụ giúp sản xuất một talk show trực tiếp hậu bầu cử, lên sóng lúc 2-4h sáng. Em kể, toàn bộ ban sản xuất của ABC hôm đó đã tham gia cuộc một cuộc họp chuẩn bị cho chương trình. Để khách quan nhất, họ chuẩn bị cả 2 kịch bản, trong trường hợp bà Clinton thắng hoặc ông Trump thắng, rồi bố trí phóng viên tới và tường thuật trực tiếp. Nguyễn Siêu cùng 2 thực tập sinh khác được giao ở trụ sở chính đón khách mời và chuẩn bị video trình chiếu trong trường hợp Clinton đắc cử.

 

“Em đã rất háo hức được giúp đỡ các nhà báo và hòa vào không khí đặc biệt như vậy”, 9X nói và kể, ai trong công ty cũng ở lại rất khuya, gọi đồ ăn đêm và làm việc tới sáng. Khoảng 2h, nhóm sản xuất nhận được điện thoại từ phía ông Trump thông báo chắc chắn thắng. Khi ấy mọi người bắt đầu bận rộn chuẩn bị tài liệu và kịch bản để lên sóng chương trình bình luận hậu bầu cử. “Được chứng kiến giây phút lịch sử như vậy là trải nghiệm có một không hai. Em thấy may mắn vì mình được góp một phần nhỏ trong đó”, Nguyễn Siêu chia sẻ.

 

Làm việc Disney – ABC, thỉnh thoảng Nguyễn Siêu được gặp những nhân vật nổi tiếng như diễn viên Emma Stone (phim Birdman và La La Land), Felicity Jones (phim The Theory of Everything và Star Wars) hay ứng cử viên tổng thống từng tranh cử với bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ Bernie Sanders… Em cũng được tặng vé xem nhạc kịch Broadway miễn phí, được xem bộ phim Moana trước khi phim đổ bộ rạp, ăn rất nhiều đồ ngon. Các bữa tiệc bất ngờ sếp tổ chức để cảm ơn công sức của tất cả mọi người, là kỷ niệm ngọt ngào với chàng thực tập sinh thường xuyên phải thức dậy từ 6h và quay về nhà lúc 23h.

 Nguyễn%20Siêu3.jpg

Siêu thực tập cho một xưởng phim của Paranormal Activity tại East Hollywood (Los Angeles) và nhận được 5.000 USD để trang trải kinh phí cho ba tháng ở bờ Tây nước Mỹ này. Ảnh: NVCC.

 

Mệt mỏi nhưng sau 10 tuần thực tập tại Disney – ABC, Nguyễn Siêu đã có được nhiều bài học bổ ích. Em học được cách giao tiếp với mọi người trong môi trường làm việc lớn, biết cách vận hành của một công ty, cách hoạt động ngành thông tin – giải trí ở Mỹ. Những kiến thức trường lớp không dạy như: một buổi quay phim dài bao lâu, cần những vai trò gì, mỗi người trong đoàn sẽ được trả khoảng bao nhiêu cho công việc của họ… cũng là kiến thức bổ ích mà Disney-ABC mang đến cho Siêu.

 

“Em muốn được tiếp tục theo đuổi ngành thông tin – giải trí. Trước mắt, em đã được nhận vào một chương trình thực tập cho kỳ học sau tại công ty Viacom, là quản lý của các kênh giải trí như MTV, VH1. Em sẽ thực tập cùng đội ngũ sản xuất của VH1 và đang rất hứng thú vì đây là kênh có America’s Next Top Model, một chương trình thực tế em rất yêu thích”, nam sinh người Việt chia sẻ.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply