Người di cư có nhiều cơ hội hơn khi Canada ra mắt Chiến lược kỹ năng toàn cầu

0

SSDH – Khi các công ty ở Canada càng ngày càng phát triển, họ tạo thêm nhiều việc làm. Chiến lược kỹ năng toàn cầu mới của Chính phủ Canada sẽ giúp các nhà tuyển dụng nhanh chóng và có thể dự đoán được quy trình thu hút tài năng hàng đầu và kỹ năng mới cho Canada, tạo ra tăng trưởng kinh tế và nhiều việc làm hơn cho người dân Canada.

Người di cư có nhiều cơ hội hơn khi Canada ra mắt Chiến lược kỹ năng toàn cầu – Nguồn Internet

Bộ trưởng Nhập cư, tị nạn và quốc tịch Ahmed Hussen, Bộ trưởng phát triển kinh tế, đổi mới và khoa học Navdeep Bains và Rodger Cuzner, Thư ký Nghị viện của Bộ trưởng Bộ việc làm, phát triển lực lượng lao động và lao động, thông báo rằng các nhà tuyển dụng và công nhân có trình độ cao có thể hưởng lợi từ Chiến lược kỹ năng toàn cầu.

Lợi ích của chiến lược là gì?

Giấy phép lao động được cấp nhanh hơn và Người sử dụng lao động tiếp cận người lao động rộng mở hơn.

Là một phần của Chiến lược, trong đó bao gồm bốn điều chủ chốt, công nhân có trình độ cao đến Canada một cách tạm thời bây giờ có thể được hưởng lợi từ việc đơn xin cấp giấy phép lao động có thể được xử lý trong hai tuần về và, nếu cần thiết, đó là thị thực tạm trú. Giấy phép lao động cũng được mở cho vợ/chồng và giấy phép học tập cho con cái phụ thuộc cũng sẽ được xử lý trong hai tuần nếu có thể.

Các nhà tuyển dụng bây giờ có thể hưởng lợi từ các kênh dịch vụ dành riêng cho người nhập cư, người tị nạn và công dân Canada và Global Talent Stream. Điều này sẽ giúp họ tiếp cận tài năng tạm thời, có tay nghề cao, toàn cầu, mở rộng kiến thức về các kỹ năng chuyên môn để họ có thể sáng tạo hơn và xây dựng chuyên môn của họ.

Được cấp hai lần miễn trừ giấy phép lao động.

Hai lần miễn trừ giấy phép lao động mới cũng đã có hiệu lực ngày hôm nay. Những người lao động có trình độ cao cần đến Canada để làm việc ngắn hạn và các nhà nghiên cứu tham gia vào các dự án nghiên cứu ngắn hạn đang được tiến hành tại Canada sẽ không cần giấy phép lao động.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2016, Chiến lược kỹ năng toàn cầu giúp thúc đẩy đầu tư toàn cầu tại Canada và hỗ trợ Kế hoạch cải tiến và kỹ năng của Chính phủ Canada. Nó thừa nhận rằng bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh nhanh hơn,  các tài năng hàng đầu với các kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm toàn cầu tới  Canada, có thể giúp các công ty sáng tạo phát triển và tạo việc làm cho người Canada.

Các điểm cần lưu ý

  • Các công ty đăng ký làm việc thông qua Global Talent Stream bây giờ có quyền truy cập vào một quy trình mới được sắp xếp hợp lý cung cấp cho các nhà tuyển dụng đủ điều kiện.
  • Xử lý các đơn ưu tiên vàt dịch vụ tập trung vào khách hàng để phát triển Kế hoạch phúc lợi thị trường lao động với tiêu chuẩn dịch vụ là 10 ngày làm việc; Và yêu cầu tuyển dụng linh hoạt.
  • Việc làm giấy phép lao động kéo dài hai tuần sẽ được áp dụng đối với người lao động nộp đơn bên ngoài Canada cho người sử dụng lao động (được phép tuyển dụng lao động nước ngoài) thông qua Global Talent Stream, cũng như người nước ngoài có nghề thuộc loại kỹ năng 0 (điều hành, quản lý) hoặc trình độ kỹ năng A ( Chuyên nghiệp) của National Occupational Classification (NOC) áp dụng thông qua International Mobility Program. Tiêu chuẩn dịch vụ kéo dài hai tuần cũng được áp dụng cho các thành viên gia đình trực tiếp đi kèm với công nhân có trình độ cao đến Canada.
  • Việc miễn giấy phép lao động mới đối với lao động có tay nghề cao áp dụng cho tất cả các nhân viên NOC 0 và NOC A. Người lao động đủ điều kiện sẽ được phép ở lại một lần trong 15 ngày ở Canada mỗi sáu tháng, hoặc được miễn một giấy phép lao động 30 ngày cho mỗi 12 tháng.
  • Các nhà nghiên cứu đến Canada sẽ được phép ở lại một lần trong 120 ngày cho mỗi 12 tháng mà không cần giấy phép làm việc khi họ đang làm việc cho một dự án nghiên cứu tại một cơ sở cấp bằng cấp do chính phủ tài trợ hoặc cơ sở nghiên cứu liên kết.
  • Đã đạt được thoả thuận với nhiều đối tác sẽ có thể giới thiệu công ty tới kênh dịch vụ chuyên dụng mới của IRCC và Global Talent Stream của ESDC; Các cuộc thảo luận đang tiếp tục với nhiều đối tác tiềm năng khác. Mục đích là để có các đối tác giới thiệu ở tất cả các vùng của đất nước với kiến thức và hiểu biết sâu sắc cần thiết để giới thiệu công ty đến kênh dịch vụ dành riêng.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo canadanews

Share.

Leave A Reply