Nhập cư tại Canada, bạn cần lưu ý 6 điều sau đây

0

Sẵn sàng du học – Trước khi chuyển tới một đất nước khác, chuẩn bị là điều rất quan trọng. Đôi khi chúng ta sẽ quên mất cần phải làm những gì, vì thế hãy tham khảo những điều sau nhé!

ssdh-nova-scotia-canada

 

1. Làm quen với mọi người: Trong thời đại này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin nơi mà bạn muốn tới thông qua những trang mạng xã hội và bạn bè mình. Có thể sẽ ngại ngùng lúc đầu, nhưng những lời khuyên từ người dân địa phương luôn đáng tin cậy, cũng là một cơ hội tốt để kết bạn với mọi người.

2. Tìm Tổ chức hỗ trợ người nhập cư: Canada là quốc gia lý tưởng nhất cho người nhập cư, cung cấp một số cơ sở vật chất để giúp người nhập cư mới định cư tại Canada. Nếu bạn là người nhập cư mới ở Canada, bạn có thể nhận được hỗ trợ, hướng dẫn về tìm kiếm việc làm, tìm chỗ ở, xin bảo hiểm y tế hoặc các khoản trợ cấp khác. Vì vậy, tìm kiếm và liên hệ với người nhập cư gần nhất để có thể hỗ trợ bạn.

3. Hoàn thiện bản thân: Trừ khi bạn định cư lại với EEP (Chương trình Nhập cảnh nhanh) và bạn đang có sẵn cơ hội việc làm, bạn sẽ cần thể hiện thật tốt với nhà tuyển dụng. Để đảm bảo rằng bạn có được một công việc có thu nhập tốt, bạn cần chắc chắn rằng bạn mình đang tìm kiếm đúng công việc. Hãy làm bất cứ điều gì có thể để làm đẹp CV của bạn như tham dự một khóa học tiếng Anh hay đi làm thêm. Có nhiều kinh nghiệm và bằng cấp khác nhau và tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn.

4. Tìm hiểu các thông tin: Một khi bạn đã biết về nơi bạn đến, bước tiếp theo là tìm hiểu những thông tin để chủ động khi di cư. Tất cả những gì bạn cần biết để chuẩn bị bao gồm các phong tục địa phương, thành phố, vùng và pháp luật. Tham gia các diễn đàn là một cách hay để lắng nghe người khác về kinh nghiệm của họ nhưng bạn cũng nên tìm hiểu từ các nguồn khác nhau. Nếu bạn có bạn bè hoặc gia đình sống ở Canada, hãy hỏi họ về khu vực bạn đang chuyển đến và xem liệu họ có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn hay không.

5. Nộp đơn xin việc: Có các trang web trực tuyến với danh sách các công việc có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Chính phủ Canada có một Ngân hàng Việc làm có thể giúp bạn tìm được một công việc trong lĩnh vực của bạn.

6. Chủ động về tài chính: Trong trường hợp bạn chuyển đến Canada để tìm việc làm hoặc làm việc, bạn nên có đủ tiền để chi tiêu cho đến khi bạn tìm được việc làm. Nếu bạn đã có việc làm ở Canada, bạn vẫn phải có đủ tiền để trang trải cho những ngày đầu tiên khi mới di cư tới. Bạn nên chuẩn bị làm những công việc nhỏ để trang trải cuộc sống cho đến khi bạn tìm thấy một công việc thích hợp ở Canada.

Để được trợ giúp thêm về việc nhập cư vào Canada, bạn có thể tham khảo website NextDestination Canada và được tư vấn miễn phí.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply