Những điều cần biết trước khi du học tại Ireland

0

SSDH – Bạn quyết định tới Ireland du học? Bạn đã tìm kiếm và ‘choáng váng’ trước vô số thông tin về đất nước này? Dưới đây là 6 điều cần nhớ đã được các cựu du học sinh đúc kết sau thời gian du học tại Ireland.

 

Những điều cần biết trước khi du học tại Ireland

Bến Howt ở Dublin

 

Tìm hiểu về lịch sử trước khi du học

 

Có thể bạn không ‘thông thạo’ lịch sử Ireland nhưng bạn cũng nên biết qua những truyền thống và phong tục rất độc đáo ở đây. Bạn sẽ chỉ tự làm mình xấu hổ nếu bạn đến đây mà không hiểu biết chút nào về phong tục của người bản địa.

 

Ireland – vùng đất của những truyền thuyết và bí ẩn

 

Đến Ireland, đi đâu bạn cũng sẽ thấy truyền thuyết. Từ Bến Nổi của Giant cho tới những vách đá tại Moher, từ Blarney Stone đến những tàu cứu đói tại Dublin, nơi đâu cũng ẩn chứa những bí ẩn thú vị. Những câu chuyện về các nàng tiên, quái vật khổng lồ hay những con quỷ với lời nguyền ám ảnh nhân loại đều có mối liên hệ khá chặt chẽ với đời sống cũng như văn học của người dân Ireland.

 

Người Ireland vô cùng thích âm nhạc và nhảy nhót

 

Bạn nên dành ít nhất một lần trong những ngày tháng du học ấy đến những quán cà phê nhạc sống, ngồi xuống và lắng nghe âm nhạc một cách thực thụ, đặt cả tâm hồn mình vào từng nốt nhạc của mỗi ca khúc. Âm nhạc Ireland có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Hãy để tâm hồn hòa cùng những giai điệu, để thấy được sự bình yên trong tâm hồn cũng như hiểu thêm về văn hóa đất nước con người nơi đây.

 

Người Ireland vô cùng thân thiện

 

Như bao người dân trên thế giới, họ thường có xu hướng tò mò tìm hiểu bạn đến từ đâu chứ không hề có ý định đánh giá hay định kiến với bất cứ ai về nguồn gốc xuất thân của họ. Với phương châm sống hãy hưởng trọn những khoảnh khắc mình đang có, người Ireland luôn sống cho những đam mê của thực tại và biết phấn đấu cho tương lai.

 

 Những điều cần biết trước khi du học tại Ireland

Fan hâm mộ thể thao tại Ireland.

 

Học cách linh hoạt trước thay đổi

 

Cũng giống như phương châm hưởng thụ “hiện tại”, nhiều lúc bạn phải thật linh hoạt với những thay đổi xung quanh. Một đơn cử điển hình chính là “thời tiết 360 độ” tại Ireland. Và chắc chắn rằng, các kế hoạch, dự đinh của bạn cũng thay đổi nhanh chóng như thời tiết mà thôi.

 

Những fan thể thao siêu bảo thủ

 

Người Ireland được biết đến như những fan thể thao vô cùng bảo thủ. Dù cho bất kỳ trận đấu nào diễn ra trong khoảng thời gian cũng như thời tiết ra sao, bất kể là ở đâu, người dân ở đây vẫn luôn có mặt trong mỗi trận đấu. Hãy làm quen với các môn thể thao ở đây và chọn cho mình đội yêu thích. Sớm muộn gì bạn cũng sẽ quen dần với thói quen tô vẽ mặt để cùng cổ vũ với người bản địa.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Báo Úc

Share.

Leave A Reply