Những điều du học sinh cần lưu ý khi đưa Bố mẹ sang thăm ở Úc

0

Sẵn sàng du học – Một trong những điều vui nhất khi học tập ở nước ngoài là các bậc phụ huynh có thể sang thăm con mình. Hãy cùng tham khảo những hướng dẫn sau đây để bố mẹ bạn có được trải nghiệm vui nhất khi họ đặt chân tới Melbourne nhé!

ssdh-trinity-college-melbourne

Đổi tiền

Mặc dù thanh toán bằng thẻ được chấp nhận ở hầu hết các địa điểm ở Úc, nhiều phụ huynh sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thanh toán bằng tiền mặt. Và việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ dẫn đến việc bố mẹ bạn sẽ có rất nhiều tiền xu sau chuyến đi. Nhưng thay vì để số tiền đó lãng phí, ít nhất cũng có thể dung chúng cho một bữa trưa hoặc nạp tiền vào thẻ Myki của bạn!

Ngược lại, nếu họ muốn mua đồ trong thẻ, bạn cũng cần nói cho bố mẹ mình biết trước những địa điểm có thể không chấp nhận thanh toán bằng thẻ, ví dụ như các cửa hàng tạp hóa và nhà hàng châu Á. Một chút nghiên cứu và tìm hiểu của bạn của bạn sẽ trở thành một sự hỗ trợ hữu ích cho bố mẹ bạn.

Làm quen với mọi thứ

Bạn có thể đưa cho bố mẹ một thẻ myki để sử dụng hàng tuần để thuận tiện trong việc đi lại. Vì bạn sẽ không thể ở cạnh họ mọi lúc, mọi nơi nên điều bạn cần làm là hướng dẫn họ cách sử dụng các máy nạp tiền tại các nhà ga. Để tránh trường hợp bị lạc, họ có thể kiểm tra ứng dụng PTV cùng ứng dụng Uber để thuận tiện cho việc đi lại.

Tất nhiên, không phải tất cả các bậc cha mẹ đều hiểu biết về công nghệ cao, bạn có thể viết số điện thoại của mình cùng địa chỉ nhà lên một mảnh giấy và để bố mẹ bạn giữ chúng đề phòng bất cứ điều gì.

Mua đồ ăn

Melbourne là một thành phố của sự đa dạng văn hóa khi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một quán ăn phù hợp với nhu cầu. Bạn có thể dẫn bố mẹ bạn đi ăn một bữa tối gia đình ấm cúng. Ngoài ra, hãy giới thiệu cho họ một loạt các siêu thị nổi tiếng trong khu vực của bạn như Woolworths, Coles hoặc ALDI, có thể mẹ bạn sẽ muốn nấu mốn gì đó và đợi bạn từ trường về thưởng thức!

Mua sắm & giải trí

Ở Melbourne, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nơi có thể mua sắm và giải trí với rất nhiều trung tâm mua sắm như Emporium, Melbourne Central và DFO cũng như các khu mua sắm dọc theo phố Collins và Bourke. Bạn thậm chí còn có thể vẽ ra một bản đồ chi tiết với tất cả các địa điểm tốt nhất để mẹ bạn có thể mua sắm.

Đối với việc giải trí trực tiếp, Melbourne chắc chắn không có những người biểu diễn đường phố tuyệt vời, nhưng bố của bạn chỉ cần đi bộ dọc theo phố Bourke để thưởng thức tất cả các phần trình diễn của những người hát rong. Ngoài ra, có các triển lãm và bảo tàng hoặc các tour du lịch công cộng khác của các địa danh nổi tiếng ở Melbourne như Tòa nhà Quốc hội để tham quan là tìm hiểu.

Nghi thức văn hóa

Một trong những điều lớn nhất mà bạn nên dạy cho bố mẹ là ngôn ngữ và nghi thức của người Úc. So với cuộc sống ở Việt Nam, bạn sẽ được nghe rất nhiều những từ như "cảm ơn" và "xin lỗi" từ những người Úc. Bố mẹ bạn hẳn sẽ ngạc nhiên nếu ai đó nói “Bless you” khi họ hắt hơi.

Những việc nhỏ như thế này sẽ giúp họ biết hơn về nước Úc và không cảm thấy lạc lõng. Những điều khác nữa bạn có thể nói với bố mẹ mình là việc đứng ở phía bên trái của thang cuốn đông đúc để nhường đường cho những người đang vội hoặc cho hành khách ra khỏi phương tiện công cộng trước khi lên máy bay.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply