Ở New York người ta dùng cả hoa và gia vị để chế biến thành kem

0

Sẵn sàng du học – Đến New York, nhất định bạn phải thử những que kem ốc quế có gia vị và hoa độc đáo, xinh xắn này nhé.

New York không chỉ xinh đẹp, lộng lẫy mà cũng là nơi khởi nguồn của những xu hướng mới, trong đó nổi bật nhất là ẩm thực. Cũng từ những hương vị quen thuộc mà người ta có thể thêm thắt, sáng tạo ra rất nhiều món ăn hấp dẫn. Bên cạnh trào lưu unicorn-food rực rỡ sắc màu thì các món tráng miệng ở đây cũng "hoa hòe hóa sói" với nhiều topping, đặc biệt trong đó là món kem ốc quế gia vị và hoa.

Pondicheri Cafe là nơi sáng tạo ra loại kem độc đáo này. Được làm theo phong cách Ấn Độ nên từ nguyên liệu đến hình thức của món đều khác hoàn toàn so với những que kem ốc quế mà chúng ta thường thấy. Từ những viên kem tròn to ẩn mình bên trong lớp vỏ hạt hay chiếc bánh ốc quế xinh đẹp được trang trí trong nhiều loại topping đặc biệt, tất cả đã tạo nên một hương vị mát lành và bắt mắt hơn bao giờ hết.

ssdh-kem-oc-que-hoa-gia-vi2

Điều đặc biệt của kem tại Pondicheri là họ không sử dụng sữa, bột béo mà giữ nguyên hương vị tự nhiên của từng thành phần. Kem bơ thì mang cái béo sệt của sinh tố bơ và làm đông bằng máy đánh kem thủ công. Tương tự, menu còn những lựa chọn cũng không kém phần tươi mát như xoài, đu đủ, bạc hà… Thêm thắt vào đó là dừa, lòng đỏ trứng, đường… để tạo độ béo thơm, dẻo mịn cho món. 

Nhưng không phải ăn trực tiếp từng viên kem như thường thấy, người ta còn áo bên ngoài chúng một lớp vỏ hạt để tăng thêm hương vị và làm món ăn thêm đặc sắc. Nào là quả hồ trăn, hạt hạnh nhân, cookie, mè… tất cả được nghiền nát và lăn đều kem xung quanh. Bên cạnh đó, lá cây moringa, một loại thực vật có nguồn gốc từ chân đồi của dãy Himalaya sẽ tiếp thêm mùi thơm cho món.

Điểm nhấn khiến thực khách thích thú với những que kem của cửa hàng này là phần ốc quế vô cùng xinh xắn. Chúng được làm từ bột có pha nghệ nên thơm và sánh đặc hơn hẳn. Rải đều trên chiếc bánh là hạt tiêu hồng, cánh hoa dâm bụt, cánh hoa hồng… tạo nên một chiếc bánh vừa đẹp mắt vừa phong phú hương vị. Bánh sau khi nướng xong sẽ cuộn lại thành ốc quế và đặt viên kem lên để hoàn thành món.

ssdh-kem-oc-que-hoa-gia-vi1

Nhờ nguyên liệu đều tự nhiên, thuộc kiểu thảo mộc nên không chỉ là món tráng miệng, kem ở đây còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da. Viên kem dẻo thơm và béo đặc hòa quyện vào từng hạt topping giòn giòn, bùi bùi tan chảy khiến ai cũng tấm tắc. Bánh ốc quế không hề khô mà có độ mềm, ẩm để khi ăn cùng bung tỏa lên mùi thơm rất lạ của hoa và gia vị.

Mỗi que kem ở đây có giá là $6, tầm 140k và nếu không có bánh ốc quế thì sẽ là $4, khoảng 92k. Vừa được thưởng thức món kem lạnh yêu thích, vừa không sợ tăng cân thì còn gì bằng nhỉ?

ssdh-kem-oc-que-hoa-gia-vi

 

Địa chỉ: 15 West 27th Street, New York (Mỹ)

Giờ mở cửa: 8h – 22h

Giá: $4 – $6 (khoảng 92k – 140k)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply