Ong Poona – món cua đồng ngon tuyệt khó bỏ qua khi đến miền Bắc Thái Lan

0

Sẵn sàng du học – Chỉ cần nhìn cách người Thái chế biến món Ong Poona là đủ biết đây là món ngon cần đưa vào danh sách cần ăn thử ngay.

Thái Lan từ lâu vốn được xem là đất nước có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, đặc sắc, đặc biệt là mang tính truyền thống khá cao. Một trong những món ăn ngon và nổi tiếng mà mỗi khi nhắc đến miền Bắc Thái Lan chính là món Ong Poona với cách chế biến vô cùng độc đáo và lạ mắt.

ssdh-ong-poona

Ong Poona là một món ăn được chế biến từ cua đồng, một loại đặc sản khá dễ kiếm ở Thái Lan cũng như Việt Nam. Thế nhưng, cách chế biến cua đồng của Ong Poona không chỉ đặc biệt mà còn trông rất đã mắt với màu sắc nhìn là muốn thử ngay.

ssdh-ong-poona1

Cua đồng sau khi rửa sạch sẽ được tách mai và phần được sử dụng chính cho món Ong Poona là phần gạch cua màu vàng ươm. Phần gạch ở mỗi con cua hơi ít nên phải cần khá nhiều cua mới có thể làm ra một bát gạch cua đầy ắp bạn nhé.

Sau khi đã lấy đủ phần gạch cua, người ta sẽ cho thêm lòng đỏ trứng gà cùng một ít muối và trộn cho đều. Điểm đặc biệt của món Ong Poona này là tận dụng lại phần mai cua để chế biến món ăn. Người Thái sẽ múc từng muỗng hỗn hợp gạch cua trộn trứng và từ từ cho vào mai cua.

ssdh-ong-poona2

Sau đó, các mai cua sẽ được cho lên vỉ nướng cho chín và thơm lừng. Khi đã được nướng chín, phần gạch cua sẽ hơi đặc sệt lại và có màu vàng sậm trông không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon miệng.

ssdh-ong-poona3

Món Ong Poona này thường được thưởng thức với cơm nếp. Cơm nếp được vo tròn lại thành nắm nhỏ rồi chấm vào phần gạch cua vừa nướng còn nóng hổi. Cơm nếp dẻo thơm, gạch cua và trứng béo ngậy lại thêm vị mằn mặn của muối thì đây đúng là món ngon khó cưỡng.

Ong Poona được nhiều người Thái Lan ưa chuộng bởi món ăn này rất giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể như omega 3, canxi, sắt… Do đó, khi đến Thái Lan, nhất là ở khu vực miền Bắc, các du khách rất dễ dàng nhìn thấy người dân chuẩn bị món Ong Poona này hoặc có khi chỉ đơn giản là thấy rất nhiều cua đồng sống được bày bán ngoài chợ để người dân mua về tự chế biến.

Với phần nguyên liệu ngon và hấp dẫn nên Ong Poona là món khá dễ ăn mà bất kỳ ai cũng có thể nếm thử qua. Do đó, nếu có dịp đến với miền Bắc Thái Lan thì bạn nhớ bằng bất cứ giá nào cũng thử thưởng thức món ngon này rồi hãy về để chuyến đi có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply