Vi vu Hàn Quốc tháng 3 này với những lễ hội hoa ngập tràn màu sắc

0

Sẵn sàng du học – Tháng 3 là tháng đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân ở Hàn Quốc. Khi ánh nắng ấm áp làm dịu đi cái lạnh sau những tháng mùa đông băng giá ở đây cũng là lúc các loài hoa chớm nở. Những dãy núi triền miên cùng cánh đồng rộng mênh mông bỗng trở nên đầy màu sắc và sinh động hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, thời điểm tuyệt vời nhất để bạn đến với quốc gia xinh đẹp này cũng đã đến. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem bạn nên đi đâu vào mùa xuân này ở xứ sở kim chi nhé!

1. Lễ hội hoa mai trắng ở Maehwa, Gwangyang, Jeollanam (17/3 – 25/3)  

ssdh-the-gwangyang-international-maehwa-flower-festival

Maehwa, loài hoa đầu tiên nở rộ trong năm ở Hàn Quốc, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn không khí của mùa xuân. Nằm ở Jeollanamdo phía tây nam của Hàn Quốc, Làng Gwangyang Maehwa nổi tiếng với một loài cây thân thuộc – cây mơ.

Đến đây bạn sẽ được đi dọc những con đường làng phủ trắng hoa mơ, đắm chìm vào không gian thơ mộng và thưởng thức vẻ đẹp cổ kính, bình dị của làng quê Hàn Quốc. Hãy ghé thăm Lễ hội Maehwa để có một mùa xuân đáng nhớ với những tấm hình “sống ảo” siêu lung linh cùng bạn bè nhé. Bạn có thể vừa tản bộ, vừa thưởng thức món ăn địa phương của Gwangyang hay tham quan ngôi đền Ssanggyesa gần đó.

Book tour trong ngày tại đây.

2. Lễ hội hoa sansuyu ở Gurye, núi Jirisan, Jeollanam (17/3 – 25/3)

 

ssdh-gurye-sansuyu-cornelian-cherry-festival

Sau khi tham gia lễ hội hoa anh đào ở Maehwa Festival, bạn có thể ghé núi Jirisan để vừa tắm suối nước nóng thư giãn, vừa ngắm hoa sansuyu vàng rực cả một vùng núi giữa tiết xuân mát mẻ. Đến đây bạn cũng có thể ghé thăm Chùa Hwaeomsa – một trong 10 ngôi chùa nổi tiếng thuộc list “must – visit” của Hàn Quốc.

Book tour trong ngày tại đây.

3. Lễ hội hoa anh đào Jeju (6/4 – 8/4)

ssdh-canola-flowers-in-jeju-island

Hoa đào bắt đầu nở từ giữa tháng 3 ở Jeju rồi mới lan dần lên các tỉnh phía Bắc, đến Seoul nên đây là một trong những nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào sớm nhất trong năm ở Hàn Quốc. Vốn được thiên nhiên ưu đãi nên hoa ở Jeju rất đẹp trên nền cỏ xanh ngắt. Đây được xem là nơi lý tưởng để xem hoa anh đào mỗi độ xuân về.

Một lưu ý khi tham gia lễ hội hoa anh đào Jeju chính là bạn nên thuê dịch vụ xe taxi hoặc xe ô tô để ghé thăm các điểm đến một cách nhanh chóng hơn. Bởi hệ thống giao thông công cộng ở Jeju không được thuận tiện bằng các thành phố lớn.

Book tour du lịch bằng taxi tại đây.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply