5 lợi ích khi phái nữ sở hữu 1 tấm bằng MBA

0

Sẵn sàng du học – Bạn có biết? Những người phụ nữ "quyền lực" như Susan Wojcicki (CEO Youtube), Sheryl Sandberg (COO Facebook), Indra Nooyi (CEO PepsiCo), Marry Barra (Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn General Motors)… đều sở hữu một tấm bằng MBA.

Đã xa rồi thời nhà nhà đổ xô đi học MBA để có một tấm bằng "làm đẹp" cho hồ sơ, phụ nữ hiện đại chọn học MBA như một cách tích cực để nâng cấp bản thân về mọi mặt, và để củng cố vai trò của mình trong các doanh nghiệp và tổ chức.

ssdh-sinh-vien10

Kiến thức và khả năng chuyên môn

MBA không chỉ là bằng cấp kinh doanh, đó là một trải nghiệm để đời! Đi học MBA giúp bạn thu nạp những kiến ​​thức kinh doanh cập nhật và thực tiễn nhất, trang bị cho bạn hiểu biết toàn diện về doanh nghiệp, các bộ phận cấu thành nên nó và cách họ làm việc cùng nhau. Ngoài ra, chương trình MBA giúp bạn phát triển các kỹ năng quản lý chung mà mọi công ty/tổ chức đều cần đến như marketing truyền thông, quản trị nhân sự, quản trị doanh nghiệp, phân tích tài chính, tư duy chiến lược…

Chị Vũ Phạm Minh Tú, Partner Development Manager, Microsoft Vietnam, cựu sinh viên MBA tại ĐH RMIT Vietnam, chia sẻ: “Chương trình MBA đã truyền cảm hứng cho tôi với những gì tôi làm bây giờ trong ngành công nghệ. Nó giúp tôi thay đổi suy nghĩ logic. Nếu bạn muốn tiến xa hơn với sự nghiệp của mình, bên cạnh kinh nghiệm làm việc, bạn nên đầu tư nâng cấp kiến ​​thức và kỹ năng.”

Thu nhập cao và thăng tiến nhanh trong sự nghiệp

Là một bằng cấp kinh doanh toàn diện, MBA mang lại cho người học kiến thức sâu rộng về mọi vấn đề trong doanh nghiệp – từ kỹ năng lãnh đạo và kinh doanh đến tài chính và quản trị… Những kiến thức và kỹ năng này cộng với kinh nghiệm chuyên môn sẵn có là tiền đề cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

BA cũng là cơ sở để phụ nữ có được mức lương tốt hơn. Theo một khảo sát của Tổ chức Forté MBA, phụ nữ có bằng MBA có mức tăng lương khoảng 55-65% so với trước đó.

Mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp

Tham gia một khóa học MBA là cơ hội tốt để bạn thiết lập & mở rộng mạng lưới quan hệ công việc và thậm chí cả bạn bè.

Nhiều người quay trở lại giảng đường MBA khi đã là quản lý cấp cao hoặc giám đốc điều hành, và việc học nhiều giờ đồng hồ trên lớp hay những bài tập nhóm, thậm chí những buổi study tour trong vài tuần là cơ hội tuyệt vời để kết nối với các bạn học rất “chất” này. Bạn sẽ không chỉ tìm thấy những người bạn đồng cấp hay đối tác chiến lược trong việc làm ăn sau này, mà thậm chí là “sếp” của bạn trong tương lai.

Đây, là cơ hội quý giá cho phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình, con cái, thời gian dành cho bạn bè và các mối quan hệ xã hội hạn chế. Với sự mềm mỏng, khéo léo sẵn có của phái nữ, việc mở rộng các mối quan hệ từ môi trường học tập này sẽ vô cùng thuận lợi.

Trải nghiệm quốc tế

Các chương trình MBA quốc tế thường bao gồm các chuyến tham quan học tập hay du học trao đổi. Chẳng hạn, các học viên theo học MBA tại RMIT Việt Nam có cơ hội học tập tại RMIT Melbourne hoặc tại 1 trong 200 trường đại học đối tác của RMIT trên khắp thế giới trong 1-2 kỳ học, hoặc đi thăm quan học tập ở những công ty hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Audi, Louis Vuitton… Những chuyến đi này là cơ hội quý giá để phái nữ tích lũy những trải nghiệm quốc tế trong lúc vừa đi học, đi làm, và đi du lịch với rất nhiều bài học bổ ích. Đây sẽ là lợi thế cho bạn khi cạnh tranh với rất nhiều nguồn nhân lực từ nước ngoài để có được cơ hội việc làm hay thăng tiến trong công việc.

Tự tin hơn

Mặc dù có thể bạn đã có những kiến thức và kỹ năng nhất định, nhưng không thể phủ nhận các khóa học MBA sẽ giúp phái nữ tự tin hơn.

Nhiều phụ nữ sau khi tham gia các khóa học MBA nhận ra bản thân mình phát triển theo chiều hướng tích cực hơn ở nhiều mặt, như tự tin hơn, giao tiếp hiệu quả hơn, tư duy phân tích, khả năng giải quyết vấn đề vượt trội và phát triển bản thân tốt hơn thông qua các hoạt động thảo luận nhóm, làm dự án, trình bày, thăm quan các công ty…trong khuôn khổ chương trình học.

Chị Đặng Tuyết Mai, Marketing Manager, Creatory Vietnam, học viên MBA tại RMIT chia sẻ: “Mỗi môn học lại cho tôi những kiến thức và kỹ năng mới, khiến tôi có những suy nghĩ và niềm tin mới mẻ vào bản thân. Nó không chỉ giúp tôi xác nhận về khả năng và kỹ năng của bản thân, mà còn tự tin để tiến lên trong sự nghiệp.”

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply