Các trường đại học tốt nhất Mỹ Latinh năm 2023

0

SSDH- Bảng xếp hạng năm 2023 bao gồm 197 tổ chức ở 15 quốc gia khác nhau. Nếu bạn mong muốn theo đuổi một trong những trường đại học hàng đầu ở Mỹ Latinh thì Brazil là lựa chọn tốt nhất, dựa trên Bảng xếp hạng các trường đại học Mỹ Latinh năm 2023 của Times Higher Education.

Quốc gia này có 65 đại diện lọt vào danh sách. Mặc dù Brazil là quốc gia được nhắc đến nhiều nhất, Chile lại là nơi có trường đại học hàng đầu trong năm thứ tư liên tiếp, đó là Pontificia Universidad Católica de Chile. Ngoài ra, Colombia cũng là địa điểm du học lý tưởng với 36 trường đại học trong bảng xếp hạng.

Xếp hạng Mỹ Latinh 2023 Xếp hạng Mỹ Latinh 2022 Trường đại học Khu vực Xếp hạng đại học

thế giới

1 1 Pontificia Universidad Católica de Chile Chile 401–500
2 2 University of São Paulo Brazil 201–250
3 3 University of Campinas Brazil 401–500
4 5 Monterrey Institute of Technology Mexico 801–1000
5 4 Universidade Federal de São Paulo (UNIFESP) Brazil 601–800
6 8 Universidade Federal do Rio Grande do Sul Brazil 601–800
7 9 Federal University of Minas Gerais Brazil 801–1000
8 10 Pontifical Catholic University of Rio de Janeiro (PUC-Rio) Brazil 801–1000
9 7 University of Chile Chile 1001–1200
10 12 Universidade Estadual Paulista (Unesp) Brazil 1001–1200

  1. Đại học Pontificia Católica de Chile, Chile

Đây là một trong sáu trường đại học Công giáo tư nhân và là một trong hai trường đại học giáo hoàng ở Chile. Được thành lập vào năm 1888, tổ chức ban đầu dạy luật, toán học, khoa học pháp lý và khoa học vật lý. Tuy nhiên, danh mục khóa học đã được mở rộng với các môn mới như thần học, triết học, thương mại và công nghệ. Bốn cơ sở của trường được đặt tại Santiago, thủ đô của Chile và cũng là trung tâm văn hóa, chính trị, tài chính. Khuôn viên thứ năm nằm ở Villarrica bên cạnh hồ của thành phố.

  1. Đại học São Paulo, Brazil

Đại học São Paulo là ngôi trường lâu đời và lớn nhất của Brazil. Bốn trong số 11 cơ sở của nó nằm ở São Paulo, trong khi các chi nhánh còn lại ở nhiều thành phố như Bauru, Lorena, Piracicaba, Pirassununga, Ribeirão Preto và São Carlos. Nơi đây tổ chức nhiều hoạt động giải trí cũng như cung cấp cơ sở vật chất đầy đủ, bao gồm bảo tàng và phòng trưng bày, nhà hát, rạp chiếu phim, kênh truyền hình và dàn nhạc.

Năm bệnh viện có liên kết với tổ chức này, trong đó có Bệnh viện Công của Trường Y thuộc Đại học São Paulo, là bệnh viện đào tạo chính cho Khoa Y của trường đại học.

  1. Đại học Campinas, Brazil

Đại học Campinas, hay Unicamp, có trụ sở tại thành phố Campinas vùng São Paulo của Brazil. Mặc dù là một trong những trường đại học trẻ nhất của đất nước (được thành lập vào năm 1964), Unicamp đã trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học và y tế chính. Tổ chức chịu trách nhiệm cho khoảng 15 phần trăm nghiên cứu học thuật được thực hiện ở quốc gia này. Trường cung cấp 66 chương trình đại học và 152 chương trình sau đại học trên bốn lĩnh vực chính: khoa học tính toán, khoa học con người, khoa học sinh học và công nghệ.

Sinh viên quốc tế phải tham dự một kỳ thi để được xét tuyển và việc thành thạo tiếng Bồ Đào Nha là yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt, tất cả học viên đều được miễn học phí tại các tổ chức đại học do nhà nước điều hành.

  1. Học viện Công nghệ Monterrey, Mexico

Viện Công nghệ Monterrey là hệ thống trường đại học tư thục được thành lập năm 1943 tại Monterrey, Mexico. Ngày nay, tổ chức có 29 cơ sở tại 25 thành phố. Ngôi trường cung cấp các chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ trong các ngành như kỹ thuật, quản lý, khoa học xã hội, nghệ thuật, khoa học và y học. Trường đại học khuyến khích học viên đi du học. Sinh viên của trường đại diện cho hơn 70 quốc tịch khác nhau.

  1. Đại học Liên bang São Paulo (UNIFESP)

Đại học Liên bang São Paulo (UNIFESP) nằm ở bang São Paulo của Brazil. Trường đại học được thành lập nhằm cung cấp các chương trình giảng dạy về khoa học sức khỏe. Tuy nhiên từ năm 2005, nơi đây bắt đầu mở các khóa học trong lĩnh vực nhân văn, khoa học máy tính và kỹ thuật. Hiện tại, ngôi trường có sáu cơ sở trên cả nước.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply