Làm thế nào để trở thành một dược sĩ?

0

Sẵn sàng du học – Theo các chuyên gia các kỹ năng xã hội và năng khiếu trong khoa học đều cần thiết cho sự nghiệp là một dược sĩ.

ssdh-du-hoc-nganh-duoc-pharmacist-duoc-si

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, nếu bạn quan tâm đến tư vấn cho bệnh nhân về các loại thuốc, đơn thuốc khác nhau và giúp bệnh nhân chiến đấu và ngăn ngừa bệnh tật, nghề dược sĩ có thể phù hợp với bạn.

Bước đầu tiên để trở thành một dược sĩ là được một trường dược công nhận. Trong khi trước đây có thể trở thành dược sĩ chỉ với bằng cử nhân dược, thì hiện nay phải đủ một số điều kiện bắt buộc khác để bắt đầu sự nghiệp làm dược sĩ.

Theo Klepser thông thường các trường dược luôn mong muốn tuyển sinh những sinh viên có tất cả các phẩm chất sau: năng lực khoa học, khả năng quản lý thời gian, kinh nghiệm làm việc nhóm và kỹ năng con người. Nếu tất cả những gì bạn từng làm là ngồi trong thư viện và làm việc trong các học giả của bạn và chưa bao giờ tương tác với mọi người … điều đó có lẽ không tốt đối với nghề nghiệp này.

Rabia Atayee, giáo sư dược lâm sàng cho biết một số trường dược yêu cầu bằng cử nhân, trong khi những trường khác chỉ yêu cầu các khóa học tiên quyết. Các trường dược bắt buộc bằng cử nhân thường không chú ý về chuyên ngành đại học của ứng viên. Atayee lưu ý rằng các trường dược khác nhau về việc họ có yêu cầu thí sinh nộp điểm thi tuyển sinh từ Kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng Dược hay không.

Các trường dược thường có những điều kiện tiên quyết về học thuật. Hầu hết các trường dược đòi hỏi một nền tảng vững chắc về sinh học, hóa học, giải phẫu và sinh lý học và toán học trước khi vào chương trình chuyên nghiệp.

Waskiewicz lưu ý rằng có nhiều vị trí dược sĩ, như dược sĩ cộng đồng làm việc trong các cửa hàng thuốc, dược sĩ bệnh viện làm việc trong các nhà thuốc bệnh viện, dược sĩ chăm sóc cấp tính làm việc với các nhóm y tá và làm việc trực tiếp với bệnh nhân.

Để cạnh tranh ứng tuyển vào trường dược kinh nghiệm trong công việc tình nguyện, giao tiếp tốt, có kỹ năng ngôn ngữ và sự đồng cảm đối với việc chăm sóc bệnh nhân có thể mang lại lợi thế cho bạn.

Nếu mục tiêu của bạn là trở thành dược sĩ bạn nên nói chuyện với càng nhiều dược sĩ càng tốt để đánh giá liệu công việc đó có phù hợp với mình không.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply