4 điều cần lưu ý khi chọn trường đại học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh mô hình dạy học, bạn cần quan tâm đến địa điểm của trường cùng mang lưới cựu sinh viên thành đạt…

ssdh-sinh-vien-justin-siena-high-school1

 

Lịch sử nhận học sinh Việt Nam

Cơ hội đậu của bạn sẽ cao hơn khi nộp đơn vào những trường từng nhận học sinh Việt Nam. Nhìn các anh chị đã được nhận, bạn sẽ biết bản thân mình đủ chuẩn hay chưa để còn cố gắng. Trường có cộng đồng học sinh Việt Nam mạnh cũng là một điểm cộng để bạn quyết định chọn học hay không.

Trường có nhiều cựu học sinh thành đạt

Một điều mà hầu hết học sinh, sinh viên thường bỏ qua là mạng lưới học sinh và cựu học sinh tại trường. Trong khi đó, đa số các trường đều có những cộng đồng, hoạt động nhằm lưu giữ và kết nối các sinh viên hiện tại với cựu sinh viên của trường.

Một ngôi trường với nhiều cựu học sinh thành đạt sẽ là cơ hội tốt để các bạn kết nối và xin lời khuyên về học tập, nghề nghiệp. Chính các “tiền bối” ấy sau này cũng có thể sẽ giúp đỡ và mở ra cho bạn nhiều mối quen biết, cùng cơ hội học tập và làm việc quý giá.

Địa điểm của trường

Điều này rất cần được bạn lưu tâm, đặc biệt là đối với các trường thuộc hệ thống Liberal Arts (Giáo dục giải phóng), thường nằm những nơi xa. Nếu bạn là một người tương đối ham vui, sẽ không chịu nổi cảnh phải mất chừng một giờ đồng hồ đi xe buýt xuống khu trung tâm chỉ để cắt tóc, xem phim, hay đơn giản là ăn một bát phở cho đỡ nhớ nhà.

Ngược lại, một số bạn rất thích môi trường yên tĩnh, về với thiên nhiên của trường. Vì quả thật, không phải ngôi trường nào ở trung tâm cũng tốt, đặc biệt là đối với các khu phức tạp, nhiều tệ nạn xã hội.

Mô hình dạy học

Một mô hình giáo dục giải phóng Liberal Arts ngày càng được ưa chuộng bên cạnh mô hình đại học quốc gia (National University), vì có thể cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục tự do, toàn diện. Sinh viên đang dần chuyển sang lựa chọn Williams College, Bowdoin College – được mệnh danh là “Harvard của Liberal Arts”.

Có nhiều điểm khác biệt giữa Liberal Arts College (giáo dục giải phóng) và National University (giáo dục đại cương): từ cấu trúc chương trình học, thời gian chọn ngành, kích cỡ lớp học cho đến phương pháp giảng dạy. Để biết thích hợp cho mô hình nào, bạn sẽ phải tìm hiểu, lắng nghe nhiều cảm nhận từ các anh chị đi trước để có những chia sẻ trải nghiệm chân thực nhất.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply