Điều gì sẽ xảy ra trong năm 2020? Những điều bạn cần biết?

0

Sẵn sàng du học – Như mọi khi, kiến ​​thức là sức mạnh. Những gì bạn biết sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn và bảo vệ gia đình bạn. Và những gì bạn cần biết đã thay đổi rất nhiều qua năm tháng.

 

ssdh-happy-new-year

Vào năm 2020, bạn sẽ cần phải biết những thứ bạn khó có thể đoán được nó sẽ xảy ra. Trong 20 năm, rõ ràng là công nghệ không bao giờ chỉ là một thứ công cụ. Nó mở ra cho chúng ta một thế giới mới nơi các lựa chọn được nhân lên, những ham muốn được khơi dậy và con người phải đối đầu với những quyết định đạo đức mới. Bạn sẽ bị choáng ngợp với những thông tin mới và cảm thấy lúng túng không biết nên làm gì. Nhưng dù thế nào, trong tương lai bạn sẽ trải qua nhiều điều tuyệt vời, mà chúng sẽ đòi hỏi đầu óc và khả năng linh hoạt của bạn.

Vào năm 2020, bạn sẽ cần biết cách nói chuyện với ngôi nhà của mình. Hôm nay nhà bạn chứa hàng tá thiết bị, mỗi thiết bị hoạt động độc lập. Nhưng một ngày nào đó mọi thứ sẽ phát triển và mọi thứ sẽ được lập trình và trở nên thông minh hơn. Đèn sẽ nhấp nháy, máy điều hòa sẽ bật, tủ lạnh sẽ kêu vang để liệt kê tất cả các bữa ăn bạn có thể chế biến với các thực phẩm được lưu trữ bên trong.

Vào năm 2020, bạn sẽ phải điều khiển một chiếc xe tự động. Bạn sẽ ngồi sau tay lái của một chiếc xe thông minh có thể tự động tránh vật cản ngay cả trước khi bạn thấy nó. Công nghệ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu và có thể cứu mạng người, nhưng niềm vui khi lái xe như bạn biết nó sẽ không còn nữa.

Vào năm 2020, bạn sẽ có nhận dạng của bản thân. Bạn có quyền truy cập vào nhà, công ty và lên máy bay sau khi laser đã quét hình dạng tròng mắt của bạn. Và cái giá phải trả sẽ là sự riêng tư, mọi giao dịch, việc đến và đi hàng ngày, hoạt động của bạn, sẽ bị theo dõi bởi một hệ thống.

Vào năm 2020, bạn sẽ cần phải biết cách “dọn sạch” con đường điện tử này ngày này qua ngày khác. Giả sử bạn đang tìm kiếm thông tin về mũ và bạn đã thấy một liên kết nhưng khi kích vào, nó thực sự là một trang web khiêu dâm kỳ lạ về người tôn sùng mũ. Sau đó, hóa ra bạn đã truy cập trang web này và bây giờ bạn đang bị bắn phá bởi những lời đề nghị từ những người có sở thích tương tự, hoặc bạn bè của bạn. Công nghệ phát triển đồng nghĩa với sự riêng tư của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vào năm 2020, bạn sẽ cần phải hiểu biết để đưa ra các lựa chọn y tế phức tạp hơn. Bạn có muốn cắt bỏ chân tay mình và đợi năm năm sau  nó sẽ mọc lại? Bạn có cho phép một phalanx nanobots cạo các mảng bám ra khỏi động mạch hoặc chọn thay thế hoàn toàn các mạch đó không? Năm 2020 y tế có thể phát triển đến một trình độ bạn không ngờ tới được.

Vào năm 2020, khoa học sẽ nói cho bạn biết rất nhiều về di truyền. Khoa học thậm chí có thể giúp bạn quyết định xem bạn có nên bỏ yêu ai đó không. Ngày nay, không có gì lạ khi điều tra lý lịch hoặc tài sản của người kia trước khi kết hôn.

Trong tương lai, bạn sẽ cần truy cập vào hệ thống gene trong gia phả nhà bạn. Đánh giá xem những bệnh nào có khả năng mắc phải, đánh giá ngoại hình và sức khỏe của con bạn, và thậm chí có thể tăng kích thước sức khỏe tinh thần tình yêu của bạn.

Vào năm 2020, chúng ta sẽ phải đối mặt với thực tế là không phải ai cũng có thể tiếp cận với công nghệ. Bill Robinson, người đã dành 30 năm làm kỹ sư điện cho Công ty Nortel Networks của Canada cho biết, họ đã dành thời gian và nỗ lực để tạo ra các công nghệ truyền thông mới thú vị nhưng một nửa thế giới không có quyền truy cập nó.

Vào năm 2020, hành tinh của chúng ta sẽ có đến 8 tỷ người. Đối với Lanier, kịch bản đau lòng nhất là thế hệ trẻ em sẽ thiếu thức ăn, thiếu kỹ năng , thiếu viện trợ, thiếu giáo dục, sẽ bị thụt lùi trong cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo. Điều gì sẽ xảy ra với tất cả những người này khi họ bắt đầu già đi trong 20 năm nữa?

Ngay cả trong năm 2020, bạn sẽ luôn cần biết liệu những sự thật bạn được nghe có chính xác và trung thực hay không. Sự thật không ngừng sửa đổi, thay đổi, chỉnh sửa hoặc hoàn toàn bị xóa sạch.

Vào năm 2020, bạn sẽ bị buộc phải đưa ra những câu hỏi đạo đức mà chưa có con người nào phải đối mặt. Đến lúc đó, bạn sẽ không còn là đứa trẻ của thế kỷ 21 nữa. Bạn sẽ là một người lớn tuổi, tâm trí và cơ thể của bạn được tăng cường, nhiễm sắc thể của bạn được làm mới, máy tính linh hoạt được dệt vào bốn góc của quần áo của bạn và mọi thứ sẽ thay đổi.

Đó là bạn trong 20 năm. Giống như cỗ máy truyền cảm hứng cho bạn, bạn sẽ liên tục quét, xử lý, sàng lọc, tìm kiếm để thích nghi với thế giới.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply