Du học Anh những điều cần biết

0

SSDH – Hệ thống giáo dục Anh bao gồm những bậc học nào, được học trong thời gian bao nhiêu năm. Hãy cùng SSDH tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vương quốc Anh là một trong những đất nước được rất nhiều người tìm kiếm và lựa chọn làm đất nước mình sẽ du học. Bởi nó có hệ thống giáo dục rất phát triển, đồng thời với đó là chất lượng giáo dục và đào tạo luôn được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, các cơ sở vật chất hay nguồn nhân lực giáo viên cũng được đảm bảo một cách tối đa nhất. Do vậy, mà rất nhiều các bậc phụ huynh mong muốn con em mình được học tập tại những nơi này để có thể tiếp thu được kiến thức tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người có nhu cầu đi du học Anh nhưng vẫn chưa biết được hệ thống giáo dục Anh bao gồm những bậc nào. Vậy để trả lời cho câu hỏi này, Du học Á Âu sẽ giúp bạn đưa ra thông tin dưới đây.

tai-sao-ban-nen-du-hoc-anh-thoi-diem-nay

Vương quốc Anh là một trong những đất nước được rất nhiều người tìm kiếm và lựa chọn làm đất nước mình sẽ du học. – Nguồn Internet

Hệ thống giáo dục Anh bao gồm những bậc nào ?

Đối với hệ thống giáo dục tại Anh Quốc, điều khác biệt lớn nhất mà chúng ta có thể thấy được chính là độ tuổi ở các bậc học. Tại Anh, hệ thống giáo dục được tổ chức khá  linh hoạt so với những nước hiện nay trên thế giới, không còn bậc trung học cơ sở, mà chỉ còn tiểu học và trung học phổ thông. Thời gian học ở các bậc học này cũng rất  khác nhau, sau khi học trung học phổ thông, học sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho cuộc sống và tương lai của mình. Bậc học đại học và thạc sĩ ở Anh cũng được rút ngắn thời gian hơn so với hệ thống giáo dục của những nước khác, đặc biệt là Việt Nam.

Qua những thông tin trên đây, thì có thể thấy hệ thống giáo dục ở Anh quốc có thời gian đào tạo ngắn hơn so với những nước khác. Đây cũng là cơ hội để cho sinh viên có thể được trải nghiệm với những điều trong thực tế. giúp chúng có cơ hội cọ xát và có nhiều kinh nghiệm hơn.

du_hoc_anh_nhung_dieu_can_biet2

Qua những thông tin trên đây, thì có thể thấy hệ thống giáo dục ở Anh quốc có thời gian đào tạo ngắn hơn so với những nước khác. – Nguồn Internet

Một số bậc học cơ bản nhất ở Anh Quốc

Hệ thống giáo dục Anh gồm khá nhiều bậc học. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu cho bạn đọc một số những bậc học cơ bản trong bài viết này.

  • Giáo dục trước Đại học :Cấp bậc đào tạo giáo dục trước đại học này thường được giảng dạy ở các trường trung học, hay các học viện và các trường cao đẳng.
  • Giáo dục dạy nghề

Tập trung vào những khóa học về kỹ năng và định hướng nghề nghiệp. Những khóa học này, giúp học sinh có thể có cho mình những kiến thức những nền tảng cơ bản về nghề nghiệp, giúp học sinh có thể tự tin bước vào cuộc sống với vốn kiến thức đã có này.

  • Giáo dục Đại học 

Các chương trình đại học thường được giảng dạy tại những trường đại học và học viện. Thời gian của những chương trình đào tạo đại học thường là 3 năm, và một số ít trường là 4 năm. Ở đây, bạn sẽ được đào tạo kiến thức đúng với chuyên ngành mà mình đăng ký. Có nền tảng kiến thức tốt nhất để có thể học tập và phát triển.

  • Giáo dục sau Đại học: Các khóa học sau Đại học bao gồm việc học tín chỉ và nghiên cứu.

Trên đây là cơ bản về hệ thống giáo dục Anh mà bạn đọc có thể tham khảo. Chúc bạn có một lựa chọn đúng đắn cho con đường du học của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo Duhocaau

Share.

Leave A Reply