Du học sinh nên thi bằng lái G1 Ontario sớm nhất có thể

0

Sẵn sàng du học – Các em, các cháu du học sinh nên tranh thủ thời gian rảnh rỗi ngay từ khi mới qua Canada để học lý thuyết về luật đường bộ và biển báo giao thông, sau đó nên thi bằng lái xe ở Canada G1 (Knowledge Test = 20 câu luật và 20 câu biển báo) càng sớm càng tốt.

ssdh-canada-sinh-vien

Lý do mình khuyên như vậy là vì:

1. Đang còn rảnh rỗi, tranh thủ làm gì được thì làm.

2. Phần lý thuyết này tương đối dễ

3. Thi xong G1 sẽ được cấp bằng lái của bang Ontario – Canada. Bằng lái (thẻ nhựa, có ghi tên tuổi, địa chỉ, hình nhận dạng,…) là một trong những Canadian ID (giấy tùy thân) chính thức, có thể dùng thay thế cho hộ chiếu khi được yêu cầu xuất trình ID.

4. Với người chưa có kinh nghiệm lái xe, thời gian từ lúc được cấp bằng G1 đến lúc được phép thi thực hành (Road Test) để nâng cấp lên G2 là 8 tháng (nếu đăng ký học chính thức từ trường lớp) đến 1 năm (tự học). Việc sở hữu bằng G1 vì vậy mà nên có càng sớm càng tốt.

5. Ở Canada, có thêm chiếc xe là thêm một gánh nặng tài chính (vì bảo hiểm cao, phí đậu xe, tiền xăng, bảo trì, sửa chữa,…) nhưng đồng thời là một lợi thế (đi làm thuận tiện, nếu thích thì làm thêm việc đưa rước, đi chơi nhiều nơi không phụ thuộc phương tiện công cộng).

6. Học thêm được một mớ kiến thức về luật giao thông và một đống tiếng Anh. Các bạn nào siêng thì tập trung làm hết các bài thực hành trên website (chậm nhất là 7 đêm, mỗi đêm chừng 3 tiếng) rồi cứ vậy mà đến Drive Test (Trung tâm cấp bằng lái xe) gần nhất để kiểm tra thị lực, đăng ký thi ngay, thi xong có kết quả liền, 3 tuần sau bằng sẽ được gửi về nhà (nếu đậu).

Mình qua Canada trong tháng đầu tiên đã có bằng G1, tháng thứ 3 có bằng G2 (do mình có kinh nghiệm lái xe ở Việt Nam rồi nên không phải chờ thi).

Việc gì làm được, hãy nhanh chóng hoàn thành.

Chúc các bạn thành công.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply