Học bổng hấp dẫn tại Đại học Saxion, Hà Lan

0

SSDH – Hà Lan hiện có đến 1.560 khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh, thu hút tới 80.000 sinh viên mỗi năm. Điều này giúp nơi đây trở thành quốc gia có nền giáo dục hàng đầu tại châu Âu và top 3 của thế giới.

 saxion%20university.jpg

 

Các khóa học và chương trình học quốc tế tập trung vào nhiều chuyên ngành cũng như lĩnh vực khác nhau. Chương trình giảng dạy mang tính chuyên sâu, định hướng thực hành và được thiết kế để đáp ứng nguyện vọng của các sinh viên muốn trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên ngành. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

 

Hệ thống giáo dục đại học của Hà Lan nổi tiếng khắp thế giới và chất lượng giảng dạy luôn được đánh giá cao. Yếu tố này đạt được nhờ hệ thống kiểm định và đảm bảo chất lượng quốc gia. Tạp chí Times Higher Education Supplement đã xếp 11 trường đại học của Hà Lan nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Học phí dành cho sinh viên quốc tế khá hợp lý nếu so sánh với những nước nói tiếng Anh khác. Học phí được xếp vào mức trung bình của châu Âu, khoảng 6.500 – 12.000 Euro một năm. Chi phí sinh hoạt là 550 – 600 Euro một tháng.

 

Các trường đại học nghiên cứu và khoa học ứng dụng Hà Lan đều cấp những suất học bổng 20% – 75% học phí và có chương trình thực tập hưởng lương cho sinh viên quốc tế. Bộ giáo dục Hà Lan cấp những suất học bổng 100% học phí cùng chi phí sinh hoạt ăn ở cho sinh viên xuất sắc và tài năng. Hàng năm, Hà Lan còn có những suất học bổng của chính phủ dành cho sinh viên quốc tế.

 

Visa Hà Lan có phần thuận lợi hơn so với nhiều quốc gia khác. Từ tháng 6/2013, Chính phủ đã thay đổi luật cấp giấy phép cư trú cho sinh viên quốc tế học tập tại đây. Sinh viên không cần phải gia hạn thẻ cư trú của mình theo từng năm và được cấp một lần trong suốt quá trình học tập. Du học sinh có thể làm thêm 20 giờ một tuần và được ở lại làm việc sau tốt nghiệp.

 

Các loại học bổng của trường gồm:

 

Học bổng Saxion Living Technology Scholarship (SLTS): 10.000 Euro (gồm 100% học phí một năm và gần 50% chi phí nhà ở) cho chương trình đại học và thạc sĩ:

 

Các chuyên ngành gồm: Bachelor in Applied Computer Science, Bachelor in Art and Technology, Bachelor in Art and Technology (SDP), Bachelor in Civil Engineering (SDP), Bachelor in Electrical & Electronic Engineering, Bachelor in Game Design & Production, Bachelor in Game Engineering, Bachelor in Business Information Technology… Yêu cầu: điểm GPA trên 7.5; điểm IELTS là 6.5, phỏng vấn với trường.

 

Học bổng tài năng (Saxion Holland Top Talent Scholarship) 75% học phí dành cho chương trình đại học:

 

Các chuyên ngành gồm Bachelor in Applied Computer Science, Bachelor in Art & Technology, Bachelor in Art & Technology (SDP), Bachelor in Business Engineering (SDP), Bachelor in Business Information Technology, Bachelor in Civil Engineering (SDP), Bachelor in Electrical & Electronic Engineering, Bachelor in Electrical & Electronic Engineering (SDP), Bachelor in Environmental Science (SDP), Bachelor in Fashion & Textile Technologies… Yêu cầu học lực trung bình 3 năm cấp 3 trên 7.5 trở lên; điểm IELTS 6.5, phỏng vấn với trường.

 

Học bổng đặc biệt Đại học Saxion dành cho sinh viên Việt Nam “apply” cho tất cả các khóa đại học tương đương 43% học phí:

 

Yêu cầu: học lực trung bình 3 năm cấp 3 trên 6.0; điểm IELTS 6.0.

 

Đại học Saxion có các khóa dự bị dành cho sinh viên không đủ điều kiện đầu vào với điểm IELTS 5.0 (học dự bị một năm); điểm IELTS 5.5 (học dự bị 5 tháng); điểm IELTS 6.0 (học đại học hoặc dự bị hai tháng tùy theo ngành học yêu cầu và không bắt buộc).

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply