Khám phá cuộc sống du học sinh tại Đức

0

Sẵn sàng du học – Học tập ở Đức có thể là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên xây dựng những quan điểm mới và rõ ràng trong nghiên cứu học tập. Với hệ thông đường sắt nối liền, sinh viên có thể khám phá nhiều hơn về nên văn hóa lịch sử phong phú bất cứ khi nào họ muốn. Các khóa học được cung cấp chủ yếu bằng tiếng Anh, có thể có các lớp học bằng tiếng Đức, điều này yêu cầu sinh viên phải chủ động việc hoàn thành một khóa học ngôn ngữ của mình trước khi ghi danh vào trường. Hãy cùng tham khảo một vài lĩnh vực dưới đây để có một hành trang tốt nhất khi bắt đầu cuộc sống du học sinh tại Đức của mình nhé!

du-hoc-duc

Các khóa học lịch sử: Phần lớn lịch sử Đức vẫn tồn tại trên khắp đất nước thông qua các di tích và công trình cổ kính. Sinh viên du học tại Đức có thể tham dự các khóa học về Thế chiến Thứ hai, các phong trào nghệ thuật và văn hoá Đức, các lớp học có thể có những chương trình học khác nhau.

Các khóa học kinh doanh quốc tế: Đức là một phần của Liên minh châu Âu, kết nối các hoạt động kinh doanh với các quốc gia còn lại. Do đó, sinh viên theo đuổi các khóa học kinh doanh tại Đức có thể nghiên cứu về hai quan điểm: thứ nhất là các phương thức và cơ cấu kinh doanh của Đức, sau đó nghiên cứu về sự tác động của nền kinh tế Đức với các nước khác của EU. Chương trình thậm chí có thể mang lại cho sinh viên các cơ hội đến thăm các công ty lớn có trụ sở đặt tại các thành phố lớn của Đức.

Khóa học về âm nhạc: Đức là nơi sản sinh ra các thiên tài âm nhạc như Bach, Beethoven, Wagner, Handel… và vẫn còn rất nhiều hẫu duệ tiếp nối cho tới ngày nay. Theo học những khóa học âm nhạc, bạn sẽ có cơ hội trau dồi kỹ từ các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Các lớp học có thể bao gồm các bài học cá nhân, bài hát tiếng Đức, và biểu diễn đồng ca.

Khóa học về ngôn ngữ: Người mới bắt đầu có thể muốn xem xét các khóa học ngôn ngữ chuyên sâu, các chương trình này thường cho sinh viên 2 tuần để chuẩn bị, từ đó bạn có thể tự trau dồi tiếng Đức của mình hoặc tương tác với bạn bè của bạn. Đừng lo lắng nếu bạn không tự tin khi bắt đầu. Nhiều người Đức nói tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai và bạn có thể hỏi họ nếu đang thắc mắc về một cụm từ hay cách phát âm của từ nào đó.

Có thể du học Đức tại thành phố nào?

Hamburg, Munich, Stuttgart, Berlin, Dusseldorf, Mannheim… là một số những lựa chọn phổ biến khi bạn muốn theo học tại Đức. Tại đây, bạn sẽ cần đặng ký ở trọ cùng một gia đình địa phương, bán sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về thành phố mà bạn đang ở, những truyền thống nơi đây và được nếm thử một số món ăn địa phương.

Khám phá đất nước Đức

Trong khi học ở Đức, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những lĩnh vực văn hóa và xã hội đa dạng ngoài lớp học như các buổi tối tại các nhà hát opera nổi tiếng, các quầy bar hay sàn nhảy…. Ngoài ra, bạn có thể khám phá nhiều hơn nữa tại đất nước này, ví dụ như phần kiến trúc khổng lồ Brandenburg ở Béc-lin. Nếu rượu là thức uống khoái khẩu của bạn, bạn nên đến thăm Rhine để không chỉ được tham quan các thung lũng đẹp ngoạn mục, mà còn được thử một ly Riesling nổi tiếng. Thành phố Nuremburg có một vị trí nổi bật trong lịch sử nước Đức vào cuối Thế chiến II, hãy ghé thăm đây để tham quan ​​các hiện vật và các thử nghiệm Nuremburg.

Khám phá món ăn tại Đức

Bữa ăn của người Đức thường rất phong phú và đầy đặn. Sinh viên quốc tế có thể quen thuộc với món ăn Bratwurst. Xúc xích thường được làm bằng thịt lợn và ướp với các gia vị khác nhau kèm theo một phần thịt nướng, bánh mì chiên trong bơ. Với món tráng miệng, bạn có thể thử loại bánh kirschtorte schwarzwälder hoặc Black Forest với sự kết hợp của chocolate và anh đào.

Đi du lịch tại Đức

Là một sinh viên du học tại Đức, bạn chỉ cần mang theo một túi nhỏ, đi đến ga tàu lửa, và di chuyển tới Amsterdam, Paris, Vienna hoặc bất kỳ quốc gia nào trực tiếp giáp với Đức chỉ trong vài giờ.

Các mẹo nhỏ khi tới Đức

  • Đức có hệ thống đường sắt vô cùng rộng lớn với giá cả sinh viên. Và, với giá vé sinh viên, nó có thể là một cách hợp lý để xem nhiều hơn của đất nước.
  • Nhiệt độ ở đây ôn hòa quanh năm, chỉ cần một chiếc áo khoác nhẹ là hoàn hảo.
  • Vào Chủ Nhật, nhiều sinh viên Đức trở về nhà để dành thời gian với gia đình. Trường học của bạn sẽ trở nên vắng vẻ, đó là thời gian để bạn đi chơi hoặc về nhà một số người bạn ở Đức của bạn.
  • Thay vì các bài kiểm tra thường xuyên, các lớp học ở Đức thường yêu cầu thi vấn đáp với các giáo sư của bạn vì vậy hãy hỏi giáo sư của bạn để được trợ giúp thêm.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply