Nghị sĩ Quốc hội Anh được nhắc nhở về đóng góp của du học sinh cho nền kinh tế

0

Sẵn sàng du học – Tất cả 650 nghị sĩ Quốc hội đã nhận được một lá thư trình bày rõ những chi phí và lợi ích của du học sinh trong nhiệm kì bỏ phiếu của họ, và ước tính được lợi nhuận ròng từ các du học sinh.

ssdh-sinh-vien

Viện chính sách giáo dục đại học, tập đoàn Kaplan và các chuyên gia Kinh tế London đã gửi thư tới tất cả các nghị sĩ Quốc hội như một lời nhắc nhở về những đóng góp của du học sinh cho sự phát triển của nền kinh tế Anh Quốc.

Tất cả 650 nghị sĩ Quốc hội đã nhận được một lá thư trình bày rõ những chi phí và lợi ích của du học sinh trong nhiệm kì bỏ phiếu của họ, và ước tính được lợi nhuận ròng từ các du học sinh.

Nghị sĩ thuộc Đảng Lao động, Bộ trưởng Bóng tối vì đã rời Liên minh châu Âu – Paul Blomfield đã bày tỏ sự ủng hộ chiến dịch này trên mạng xã hội Twitter và hi vọng rằng chính sách mới sẽ công nhận những ảnh hưởng tích cực của du học sinh đối với đất nước Anh.

“Những bằng chứng cho thấy lợi ích mà các du học sinh đem lại vô cùng rõ ràng”

Đầu năm vừa qua, một báo cáo của các chuyên gia kinh tế London được uỷ quyền bởi Viện chính sách giáo dục đại học (HEPI) và tập đoàn Kaplan công bố rằng các du học sinh ở Anh đóng góp gấp 10 lần chi phí tiếp nhận họ.

Theo các dữ liệu thì năm 2015-2016, khoảng 231,065 du học sinh nhập học tại Anh đã đóng góp 20,3 tỉ bảng Anh cho nền kinh tế nước này. Chi phí công khai tiếp nhận du học sinh bao gồm giáo dục, chăm sóc sức khoẻ và bảo hiểm xã hội thì chỉ mất 2,3 tỉ bảng Anh.

Nghiên cứu này là bằng chứng cho các điều tra của Uỷ ban Cố vấn Di trú với hi vọng sẽ gây ảnh hưởng tới các kiến nghị được đưa ra.

Nhưng khi được công bố vào giữa tháng 9 thì đây được coi là một “cơ hội bị bỏ lỡ” vì nó không chứa kiến nghị về việc ban hành visa tạm trú mới dành cho sinh viên quốc tế sau khi đã hoàn thành chương trình học và báo cáo này cũng khuyến khích việc phản đối loại bỏ các du học sinh ra khỏi số liệu tỉ lệ di cư.

“Chúng tôi thành thực cho rằng nghiên cứu này sẽ giúp thuyết phục Uỷ ban Cố vấn Di trú đưa ra sự đón tiếp nhiệt tình hơn đối với các du học sinh đến từ các đất nước khác, nhờ đó mà Vương Quốc Anh cũng sẽ có thể hồi phục những nền tảng đã mất,” Giám đốc của Viện chính sách giáo dục đại học (HEPI) – Nick Hillman chia sẻ trong một bài viết.

“Những thay đổi mà chúng ta đã đối mặt đó chính là sự giảm thiểu số lượng các du học sinh đến từ mục đích chính là giảm tải tỉ lệ di cư nội bộ.”

Viện chính sách giáo dục đại học, tập đoàn Kaplan và các chuyên gia Kinh tế London cũng đưa ra những thông tin cụ thể cho mỗi cử tri để chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc với các nghị sĩ vào đầu năm nay, ông Hillman chia sẻ với The PIE News.

“Chỉ có một vài nghị sĩ có mặt nhưng họ đều rất nhiệt tình phối hợp với những dữ liệu thuộc lĩnh vực phụ trách,” ông nói.

Với sự ban hành của Sách trắng nhập cư mới thì các tổ chức nêu trên mong rằng động thái này sẽ gợi nhớ cho các nghị sĩ Quốc hội về những đóng góp kinh tế của du học sinh.

“Hi vọng của chúng tôi là những lá thư sẽ khuyến khích các nghị sĩ tạo áp lực cho chính phủ đưa ra những động thái tiếp cận sáng suốt hơn đối với các du học sinh, trong và sau quá trình Sách trắng được ban hành,”

“Chúng tôi cũng mong những lá thư sẽ giúp các nghị sĩ có được cam kết ủng hộ từ các địa phương để tiếp đón các du học sinh nồng nhiệt hơn. Chúng tôi hi vọng chính sách sẽ được thay đổi vì những lợi ích mà du học sinh đem lại là không thể phủ nhận được.”

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply