Những điểm nóng buôn bán thực phẩm du học sinh cần “take note” tại London

0

Sẵn sàng du học – Cùng điểm qua một số địa điểm mua sắm thực phẩm phổ biến tại London để có sự tham khảo tốt nhất khi tới London sinh sống các bạn nhé!

con-mot-ngay-o-anh-ssdh-1

 

1. Chợ Borough

Thị trường ẩm thực nổi tiếng và lâu đời nhất tại London là Borough, ngôi chợ tồn tại hơn 1000 năm, nằm trên đường từ ga London Bridge và dọc theo sông Thames từ Nhà hát Thế giới. Nơi đây không chỉ có vô vạn loại thức ăn ngon miệng mà còn thường xuyên được sử dụng làm nên của phim trường.

Café từ hãng Monmouth’s nổi tiếng lâu đời là sự lựa chọn không thể từ chối khi tới chợ Borough, đi về phía trung tâm của chợ bạn sẽ tìm thấy bất cứ thứ gì mình cần, từ các món ăn  đường phố Balkan đến các nguyên liệu truyền thống từ vùng Emilia Romagna của Ý. Trung tâm trợ được bao quanh bởi những thương hiệu món ăn và các nhà hàng lịch sự nhất như Wright Brothers hay công ty sản xuất rượu East London Liquor. Phiên chợ mở cửa từ thứ 4 đến thứ 7, những ngày còn lại là ngày mở cửa của các đại lý bán buôn

2. Chợ Broadway

Nằm cạnh London Fields ở trung tâm thành phố Hackney, Broadway được coi như đầu vào của các nhà buôn từ hơn một trăm năm nay. Hãy mở đầu với một quán rượu truyền thống phục vụ rất nhiều loại bia Bỉ và một số loại bánh rán ngon tuyệt tại Bỉ, The Dove Freehouse. Đây là một trong những quán rượu sang trọng nhất bạn sẽ đến thăm, được TimeOut đahs giá là thiên đường của các loại bia. Hãy tới Buen Ayre để thưởng thức những món ăn đơn giản nhưng không kém phần ngon mắt. Quán phục vụ thức ăn Argentina với phong cách mộc mạc và giản dị, nhưng được đánh giá là "loại thịt nướng ngon nhất bạn sẽ nếm tại thủ đô", và một nhà hàng nằm trong top 100 của thế giới theo Elite Traveler. Vô vàn các loại đồ ăn đa dạng khác nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới được giới thiệu tại đây như pizza từ Franco Manca của Emanuele Ricci, bánh kem mua tại Violet's, mezze tại Công ty Thực phẩm Arabica và cà phê Việt Nam tại Ca Phé VN.   Một số loại pizza từ Franco Manca của Emanuele Ricci cũng được đánh giá là loại pizza tốt nhất tại Anh. Các quầy hàng mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào mỗi thứ bảy.

3. Chợ Whitecross

Khác với các thị trường ở Broadway và Borough, chợ mở cửa vào các ngày trong tuần để bạn có thể thưởng thức không khí ăn trưa vội vã của những người bận rộn trong khu vực kinh doanh tấp nập nhất của thành phố, gần Quảng trường Mile. Từ bibimbap của Hàn Quốc đến các sản phẩm thịt hươu của Scotland cho bữa trưa, bạn sẽ tha hồ lựa chọn kể cả với đồ ăn chay. Điểm nổi bật của khu chợ là Buddha Bowl, một trong những cửa hàng ăn nhanh đảm bảo nhất trong toàn thành phố và Công ty Gozleme của Thổ Nhĩ Kỳ. Trang web Whitecross Market là sự giới thiệu hoàn hảo cho các địa điểm thúc vị khác dành cho người yêu London.

4. Chợ làng Acklam

Tọa lạc ngay trong khu vực sang trọng của Notting Hill bên trong Thị trường Thị trấn Portobello nổi tiếng, chợ Acklamhưỡng tới mục tiêu cung cấp càng nhiều loại thực phẩm đa dạng trên thế giới đến với khách hàng càng tốt. Các món ăn thịt người của Cuba đến đồ ăn nhanh của Thổ Nhĩ Kỳ, Jamaica và thậm chí cả các loại thực phẩm Palestine đều có ở đây – đây thực sự là một trải nghiệm thực phẩm toàn cầu. Chợ mở cửa vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, từ 11 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply