Vì sao tôi lại chọn du học Anh tại Đại học Birmingham?

0

SSDH – Hẳn rất nhiều người trong số các bạn đang hoặc đã từng ấp ủ giấc mơ du học. Mình cũng vậy, mình đã có mong muốn đi du học từ khi học phổ thông, nhưng cuối cùng mình đã chọn đi du học sau khi tốt nghiệp đại học trong nước và đi làm 2 năm.

 BIRMINGHAM.jpg

 

Hiện tại mình hoàn toàn hài lòng với những lựa chọn và quyết định của mình. Nhân đây mình muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm cũng như những trải nghiệm trong quá trình mình chuẩn bị du học. 

 

Vì sao mình đi du học sau 2 năm đi làm?

 

Mình từng có ý định đi học thạc sĩ ở nước ngoài ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nhưng tại thời điểm đó mình lại thấy rất mông lung về việc chọn học gì, ở đâu trong khi trước mắt có quá nhiều lựa chọn. Ở đại học, mình học ngành kinh tế đối ngoại nên mình hoàn toàn có thể học tiếp thạc sĩ ngành kinh tế, tài chính, marketing, hay MBA… Giống như nhiều bạn sinh viên mới ra trường khác, lúc đó mình chưa thực sự xác định được mình nên học tiếp ngành gì. Liệu mình có thích ngành học mình sẽ chọn và liệu mình có phù hợp với công việc trong lĩnh vực đó sau này? Tất cả những câu hỏi này chỉ được giải đáp sau 2 năm mình đi làm. Công việc của mình làm trong suốt 2 năm là phân tích tài chính. Hai năm đủ để mình biết mình thích gì và cần gì. Đây chính là thời điểm thích hợp để mình đi học cao học. Vì vậy mình đã quyết định học thạc sĩ về tài chính, cụ thể hơn là đầu tư tài chính, sau 2 năm đi làm.

 

Vì sao mình chọn vương quốc Anh và Đại học Birmingham?

 

Đi du học 2 năm sau tốt nghiệp đại học, có thể nói mình đi du học không sớm (nếu không muốn nói là hơi muộn theo quan điểm của những người thuộc thế hệ của ông bà ba mẹ mình). Vì thế, chọn đi học ở đâu cũng là một vấn đề quan trọng.

 

Với mình vương quốc Anh là lựa chọn số 1 bởi bốn lý do chính.

  • Thứ nhất, học thạc sĩ ở Anh chỉ mất 1 năm.
  • Thứ hai, hệ thống giáo dục bậc cao học của Anh, đặc biệt là các khóa học về tài chính – ngành học mà mình lựa chọn, có chất lượng tốt và được công nhận trên toàn thế giới.
  • Thứ ba, thời gian học ngắn còn giúp tiết kiệm chi phí ăn ở và mau chóng có thu nhập nhờ tốt nghiệp và tìm việc sớm hơn.
  • Thứ tư, trong thời gian sống và học tập ở vương quốc Anh mình có thể đi du lịch các nước châu Âu khá dễ dàng.

 

Về việc chọn trường, mỗi bạn có thể có những tiêu chí của riêng mình. Còn đối với mình, mình quan tâm đến chất lượng và chi phí của khóa học hơn cả. Sau khi nộp đơn và nhận được offer letter của một số trường như Aston University, University of Bristol, University of Birmingham, University of Westminster và Bournemouth University, mình quyết định chọn khóa MSc Investments của Đại học Birmingham bởi các module của khóa học này khá hay và sát thực tế (thiên về thực hành hơn lý thuyết), học phí vào loại trung bình so với các khóa thạc sĩ tài chính của các trường khác. Hơn nữa, Birmingham là một thành phố sôi động, lớn thứ 2 ở Anh sau London, nhưng chi phí sinh hoạt phải chăng hơn rất nhiều so với các thành phố như London hay Manchester. TP Birmingham vừa có đủ sự yên bình cho một môi trường học tập, vừa có đủ náo nhiệt và sầm uất cho các thú vui giải trí và mua sắm.

 

Một lý do quan trọng nữa mà mình muốn nhấn mạnh là mình thực sự ấn tượng và hài lòng với dịch vụ hỗ trợ sinh viên của Trường Birmingham. Từ khi mình nộp hồ sơ cho trường, trường liên tục cập nhật cho mình các thông tin bổ ích qua email như các loại học bổng và thời hạn, các lưu ý khi xin visa, cuộc sống và con người ở thành phố Birmingham, đời sống sinh viên ở Đại học Birmingham qua tờ The Postgraduate Times của trường… Hơn thế nữa, trường còn tổ chức buổi nói chuyện của đại diện nhà trường cho các bạn sắp sang học (pre-departure briefing), ở đó bọn mình không chỉ được tìm hiểu về trường mà còn có thể giao lưu kết bạn với các anh chị là cựu sinh viên và các bạn học sắp tới.

 

Bên cạnh đó, trường còn có Pre-arrival Mentoring (tạm dịch là chương trình tư vấn trước khi sang học), trong đó cung cấp thông tin liên hệ của người tư vấn (mentor) là các bạn sinh viên đang theo học ở trường. Các bạn ấy sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của bạn trước khi bạn lên đường. Thậm chí các mentor còn chủ động gọi điện trực tiếp cho bạn nữa. Tất cả các hoạt động hỗ trợ đó đều thật sự hữu ích đối với các bạn sinh viên sắp sang học như mình. Chính nhờ các hoạt động này, mình cảm thấy hiểu và yêu mến Trường Birmingham hơn các trường còn lại.

 

Chỉ từng ấy lý do thôi cũng đã quá đủ để mình chọn Đại học Birmingham. May mắn hơn, mình là 1 trong 23 sinh viên quốc tế được trường cấp học bổng bậc cao học (International Postgraduate Scholarship) năm nay. Chả còn gì phải đắn đo, mình bắt tay ngay vào chuẩn bị sang học Trường Birmingham!

 

Nguồn: DNSG

Share.

Leave A Reply