Bạn sẽ đi đâu để tận hưởng “Gap Year” của chính mình?

0

SSDH – Bạn có biết điểm chung của tất cả thành viên của nhóm Go Overseas là gì không? Là gì nhỉ ngoài việc hầu hết bọn tớ đều quyến rũ còn biết làm bánh Soufflé nữa? À, tất cả mọi người ở đây đều thích đi du lịch!

 

Vì vậy, chúng tôi đã khảo sát những thành viên của Go Overseas về nơi mà họ muốn đến trong kỳ gap year của mình. Hãy cùng điểm qua các câu trả lời và nói với chúng mình nơi bạn muốn đi nhất nhé!

 

Với Jessie Beck: NAM MỸ

  • Hoạt động: du lịch mạo hiểm, dạy học, trở thành tình nguyện viên và học tiếng Tây Ban Nha.
  • Kế hoạch: Tìm chương trình gap year ở Nam Mỹ hoặc các khóa học tiếng Tây Ban Nha.

Nếu gap year, chắc hẳn tôi sẽ dành ra cả một năm để vác ba lô vòng quanh Nam Mỹ, đó là lục địa duy nhất trên thế giới mà tôi chưa từng đến (à cả Nam Cực nữa). Tôi muốn khám phá thật nhiều điều tại đây, cụ thể là rừng mưa nhiệt đới ở French Guyane, leo núi hoặc trekking ở Patagonia (cụ tỉ là ở Bariloche), cũng không quên thả sức ăn uống ở Cusco và Bueno Aires.

 

Tôi dự định sẽ dành nhiều thời gian hơn để trải nghiệm một vài nơi tiêu biểu chứ không hẳn là liên tục di chuyển. Đăng ký khóa học tiếng Tây Ban Nha có lẽ là một sự lựa chọn hay để lưu trú tại một địa điểm nào đó trong khoảng thời gian ngắn. Tôi cũng có tìm hiểu và đang khá hứng thú với chương trình giảng dạy ESL hay ho mà chính phủ Colombia ban hành gần đây.

 

Bạn sẽ đi đâu để tận hưởng “Gap Year” của chính mình?

 

Với Tucker Hutchinson: NEW ZEALAND

  • Hoạt động: du lịch mạo hiểm, trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài.
  • Kế hoạch: Tìm những chương trình gap year ở New Zealand hoặc ý tưởng du lịch mạo hiểm nào đó.

Bản thân tôi mong muốn được đến những địa điểm và trải nghiệm những điều khác hoàn toàn với nhịp sống hàng ngày của mình (ngồi văn phòng tại Berkeley). Nếu có thể, tôi sẽ đi đến New Zealand trong một năm để trải nghiệm. Có điều gì đó rất kỳ diệu và lãng mạn khi ở xa nhà và hòa nhập với phần còn lại của thế giới.

 

Tôi chưa từng đặt chân đến Nam bán cầu bao giờ, nên nếu có cơ hội, tôi sẽ sống hẳn ở đấy trong một năm. Khi đó tôi sẽ dành thời gian ra ngoài nhiều nhất có thể, tự làm nhiều thứ bằng đôi bàn tay của mình. Đạp xe, leo núi, cắm trại, chơi những môn thể thao dưới nước hoặc thử sức trong cuộc đua ma-ra-tông chẳng hạn.

 

Với Lisa Saltagi: TRUNG ĐÔNG

  • Hoạt động: tình nguyện viên, hòa nhập vào nền văn hóa.
  • Kế hoạch: làm tình nguyện giúp đỡ người tị nạn.

Tôi muốn dành thời gian làm tình nguyện ở Trung Đông trong suốt kỳ gap year của mình. Dọc theo những tuyến đường có những người dân tị nạn đến từ Syria, vì chồng tôi cũng xuất thân từ Damascus nên điều này thật sự ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi. Thật tuyệt nếu có thể dành ra vài tháng hoặc một năm tình nguyện để đến đó và giúp đỡ họ.

 

Với Elaina Giolando: LÀO, MYANMA VÀ ẤN ĐỘ

  • Hoạt động: trở thành một “digital nomad” (kết hợp vừa làm việc tự do vừa du lịch), hòa nhập vào nền văn hóa Châu Á.
  • Kế hoạch: tìm những chương trình gap year ở Châu Á và các mẹo để trở thành một digital nomad.

Hiện giờ tôi đang trong thời gian gap year và chuẩn bị đi sang Lào, Myanmar và Ấn độ. Tôi muốn dành thời gian dài hơn trong chuyến hành trình ở từng quốc gia, để có thể khám phá sự đa dạng của các thành phố, thị trấn và làng mạc bên trong mỗi vùng đất. Theo quan điểm của riêng tôi, đến thăm bao nhiêu nơi không quan trọng bằng việc tự trải nghiệm và hòa mình vào những lối sống đó. Tôi hy vọng những điều mà mình học hỏi được sẽ giúp bản thân mình trưởng thành hơn.

 

Với Mitch Gordon: CHÂU ĐẠI DƯƠNG

  • Hoạt động: du lịch, học tiếng Tây Ban Nha, khám phá nền văn hóa ẩm thực đa dạng.
  • Kế hoạch : tìm những chương trình gap year ở Úc hoặc điểm đến cho những người đam mê ẩm thực.

Tôi muốn rong đuổi khắp nước Úc và New Zealand trên “ngôi nhà di động” – chiếc campervan của mình. Có nhiều thứ để khám phá ở hai quốc gia rộng lớn ấy lắm. Trong khoảng thời gian đó, tôi sẽ tránh sử dụng thiết bị công nghệ, dành thật nhiều thời gian đọc sách và đi lại, tham gia vào những buổi tiệc nướng BBQ trên tất cả những bãi biển của nước Úc.

 

Đồng thời, tôi dự định sẽ học tiếng Tây Ban Nha tại một trường ngôn ngữ nào đó tốt, có thể là tại Buenos Aires. Sau đó xách balô lên và đi một vòng Nam Mỹ để thực hành tiếng Tây Ban Nha, và sẽ cạnh tranh với Jessie xem ai sẽ ăn được nhiều món ngon nhất!

 

Nói chung quy, tôi chỉ muốn xách balo lên và trải nghiệm càng nhiều quốc gia có thể.

 

Với những trải nghiệm của mình, tôi hy vọng sẽ hoàn thành quyển sách đầu tay với tiêu đề: “BBQ vòng quanh thế giới” hay “Gặp tôi ở tiệc BBQ ở bất kì nơi đâu” hoặc “Văn hóa BBQ: tại sao BBQ là nền tảng của sự phát triển thế giới” hay có chăng là “Xe máy và BBQ: Câu chuyện của một người đàn ông, hai bánh xe, và rất nhiều thịt nướng”.

 

Với Mandi Schmitt: NAM MỸ

  • Hoạt động: Du lịch mạo hiểm, WWOOFing và học ngoại ngữ.
  • Kế hoạch: tìm kiếm những chương trình du lịch mạo hiểm, học lặn.

Tôi vốn không thích hùa vào trào lưu đâu, nhưng nếu có hẳn một năm để gap year, chắc chắn tôi sẽ dành riêng cơ hội đó để đến Nam Mỹ. Tôi chưa từng đến đó, nhưng có biết đôi chút rằng đồ ăn uống thì rẻ, khí hậu cũng khá ấm áp nên tôi không phải mang quá nhiều hành lý. Nam Mỹ chắc hẳn sẽ có rất nhiều thứ để tôi trải nghiệm và khám phá, tôi sẽ bắt đầu từ miền bắc rồi từ từ khám phá xuống phía nam.

 

Đã từ rất lâu tôi muốn mình nói thông thạo tiếng Tây Ban Nha, vì vậy đây sẽ là dịp thích hợp để đăng ký khóa học ngôn ngữ. Tôi hy vọng bản thân sẽ tiến bộ hơn khi hòa mình vào nền văn hóa nơi đây.

 

Tôi bị hấp dẫn bởi nền văn minh Maya và Inca cổ đại, do đó tôi cũng muốn tìm hiểu thêm về nó và đến tham quan các di tích, đặt biệt là Machu Picchu. Tôi đã từng leo núi Kilimanjaro, ngọn núi cao nhất Châu Phi, nên lần này sẽ rất tuyệt vời nếu có thể leo lên đỉnh núi Aconcagua cao nhất Nam Mỹ. Không đi bộ đường dài hay leo núi thì thật chẳng giống một chuyến phiêu lưu đúng không nào?

 

Ngoài ra, môn lặn tại Galapagos cũng làm tôi thích thú. Tôi có thể tham gia WWOOFing – sinh sống và làm việc tại nông trại, hay tham gia trao đổi công việc trong một khoảng thời gian ngắn để kiếm tiền và làm quen với người dân địa phương. Trong danh sách “bucket list” của tôi cũng có vài tiết mục như đi đến cánh đồng muối ở Bolivia, đi bộ đường dài và leo núi đá xung quanh Patagonia, tham gia Carnival ở Rio và khám phá quần đảo Cape Horn.

 

Với Lauren Salisbury: PHÍA NAM HOANG MẠC SAHARA

  • Hoạt động: tình nguyện, du lịch bụi, hòa nhập vào nền văn hóa Châu Phi.
  • Kế hoạch: tìm kiếm chương trình gap year ở châu phi

Bản thân tôi rất mong muốn được ghé thăm Châu Phi, nhưng cũng không thoải mái lắm nếu phải đi một mình. Do đó nếu được gap year, tôi sẽ chọn tham gia một chương trình du lịch và làm tình nguyện viên ở nhiều quốc gia Châu Phi. Đi theo một tổ chức sẽ an toàn và thuận lợi hơn đối với tôi.

 

Có rất nhiều chương trình gap year tình nguyện hỗ trợ người dân địa phương. Thông qua những hoạt động đó, chúng ta không chỉ lan truyền những hành động tốt đẹp, mà còn có thể hiểu sâu hơn nền văn hóa và phần nào hiểu được các vấn đề xã hội của khu vực ấy so với thế giới.

 

Với Anna Morris: NƯỚC Ý

  • Hoạt động : Học tiếng Ý, hòa nhập vào văn hóa, ăn kem gelato.
  • Kế hoạch: Tìm chương trình gap year ở Ý hoặc đăng ký khóa học tiếng Ý.

Thật khó để chọn ra một điểm đến gap year của riêng mình khi thế giới thật rộng lớn và có quá nhiều nơi tôi muốn đặt chân đến. Để xem nào, nếu thu hẹp lại các sự lựa chọn … tôi sẽ đến nước Ý! Ông bà cố của tôi đã đi cư đến đây từ một vùng nông thôn nước Ý nên tôi đã liệt kê nơi đó vào danh sách bucket list của mình, vì tôi muốn hiểu rõ hơn về gốc gác của mình.

 

Tôi mơ ước được trải nghiệm chính cuộc sống ấy, hòa nhập vào cộng đồng ấy trong vài tháng và thậm chí nếu có thể, kết nối với những người họ hàng lâu đời. Tôi cũng không ngại dành cả một năm ở Ý chỉ để ăn uống đâu 😉 À, tôi nhất định cũng sẽ mua một chiếc vespa để di chuyển từ đây đó khắp nước Ý và ăn nhiều món mỳ carbonara nhất có thể.

 

Với Rachael Taft: Chuyến đi vòng quanh thế giới

  • Hoạt động : du lịch, làm việc ở đâu đó
  • Kế hoạch : tìm chương trình việc làm gap year

Khi vừa tốt nghiệp đại học, tôi đã mơ ước một kì gap year bắt đầu từ Trung Mỹ và kéo dài đến tận Nam cực. Thế nhưng, tôi chỉ mới thực hiện được một phần là đến Nam Mỹ trong 3 tháng, nên đây cũng là một mong muốn chưa thực hiện được của tôi. Vì lần trước tôi đã dành phần lớn thời gian ở Ecuador, Peru, Bolivia, Chile và Argentina, nên lần này tôi sẽ khám phá dọc bờ biển phía đông của Nam Mỹ.

 

Giả dụ, tiền không còn là vấn đề quan trọng nữa, thì tôi chắc chắn sẽ khăn gói và thực hiện luôn một “chuyến gap year trong mơ” đi từ Trung Mỹ xuống tận Nam cực, tôi sẽ băng qua Namibia, Botswana, Tanzania, Madagascar, sau đó tôi sẽ nhảy sang Ai cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Kazakhstan, Mông Cổ, Trung Quốc, Bhutan, Nepal, Ấn Độ đến Philippines, Nhật Bản… Chúng ta có thể thực hiện trong vòng một năm mà, đúng không nhỉ!

 

Còn bạn, bạn sẽ đi đâu trong kỳ gap year của chính mình?

 

Các bạn độc giả thân mến, chúng tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện các mục trong bucket list của mình. Còn bạn thì sao? Có phải bạn đã sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu rồi đúng không nào? Hãy lên danh sách các địa điểm yêu thích và dũng cảm thực hiện nó bạn nhé!

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply