Châu Á đang được xây dựng thành lục địa giáo dục đại học

0

SSDH – Liên minh các trường đại học Châu Á gồm 15 thành viên có tham vọng thúc đẩy phát triển để Châu Á trở thành lục địa của nền giáo dục đại học.

giao duc

Châu Á đang được xây dựng thành lục địa giáo dục đại học – Nguồn Internet

Nhóm các trường đại học hàng đầu châu Á hy vọng sẽ thúc đẩy sự gia tăng của lục địa trong thế giới giáo dục đại học. Liên minh các trường Đại học Châu Á do Đại học Tsinghua chủ trì nhằm mục đích thúc đẩy bốn mục tiêu :

  • Sự lưu thông của sinh viên, học giả và nhân viên;
  • Tăng cường hợp tác nghiên cứu và đổi mới chung;
  • Tổ chức các sự kiện để thảo luận các chiến lược và chính sách giáo dục đại học;
  • Và biên soạn và xuất bản báo cáo thường niên về tình trạng giáo dục đại học ở Châu Á.

Nhóm này có 15 thành viên sáng lập từ khắp lục địa, trong đó bao gồm Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Bắc Kinh, Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST), Viện Công nghệ Ấn Độ Bombay, Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Tokyo Và Đại học Malaya.

Ông Tan Eng Chye, phó chủ tịch và giáo sư tại NUS, trường đại học hàng đầu của châu lục này trong bảng xếp hạng trường Đại học Thế giới của THE lần thứ 24, nói rằng điều quan trọng là châu Á phải thiết lập liên minh trường đại học của mình vì ” Nhu cầu giáo dục khác với phương Tây “và nó có” nhiều nền kinh tế ở các giai đoạn khác nhau “của sự phát triển.

Ông nói: “Liên minh này là một thời điểm thích hợp khi Châu Á đang phát triển và chúng ta cần dựa trên đà này để xây dựng.”

“Giáo dục đại học sẽ đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong các nền kinh tế châu Á trong tương lai, và ngày càng có nhiều kỳ vọng cho các trường đại học của chúng ta đóng góp nhiều hơn vào việc tăng cường tăng trưởng và cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy tinh thần kinh doanh và đổi mới, và giải quyết những thách thức lớn của xã hội”

Tony Chan, chủ tịch HKUST, nói: “Các trường đại học châu Á sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong xã hội Châu Á trong tương lai. Điều quan trọng là các trường đại học hàng đầu châu Á phải chia sẻ tiếng nói và sự hiện diện của chúng ta trên trường quốc tế”.

Devang Khakhar, giám đốc của IIT Bombay, nói rằng trong khi trường đại học “xây dựng mối liên kết chặt chẽ với các trường đại học ở Mỹ, châu Âu và Úc”, và vẫn chưa có mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức ở Châu Á.

Ông nói: “Chúng tôi thấy các thành viên của AUA như một cách để xây dựng mối quan hệ với một số trường đại học hàng đầu ở Châu Á.

Ông Simon Marginson, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đại học toàn cầu thuộc Học viện Giáo dục UCL, nói rằng liên minh này là “một sáng kiến rất quan trọng trong thế giới giáo dục đại học”.

“Có thể nói, đây là những trường đại học hàng đầu hoặc năng động nhất ở mỗi quốc gia hoặc hệ thống”, ông nói.

“Bây giờ phụ thuộc vào những gì trở thành chương trình hoạt động chính của AUA, và tất nhiên mức độ ưu tiên mà các thành viên của nó mang lại cho nó, trong mối quan hệ liên kết của họ”.

Tuy nhiên, Philip Altbach, giám đốc sáng lập của Trung tâm Giáo dục Đại học Quốc tế tại trường cao đẳng Boston, đã hoài nghi về tác động của một nhóm như vậy.

Ông nói: “Không có gì rõ ràng đối với tôi nếu sự đa dạng của liên minh trường đại học – trong một số trường hợp giống như các câu lạc bộ tự chọn của giới tinh hoa – làm tốt hơn nhiều.

“Vì vậy, tôi không biết liệu một liên minh châu Á có hữu ích hay không với quan điểm tăng vị thế quốc tế. Tuy nhiên, điều hữu ích đó như một nơi không chính thức để các trường đại học thảo luận những vấn đề và thách thức chung. “

Thảo Phạm (SSDH) – Theo THE

Share.

Leave A Reply