Chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển năm 2016

0

SSDH – Tớ đã nhận được rất nhiều email của các bạn từ khắp nơi hỏi về chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển. Các bạn cũng biết rồi đấy, Thụy Điển là một quốc gia có thu nhập cao, kèm theo đó là tiêu chuẩn sống khá cao. Dựa trên chi tiêu của cá nhân tớ, tớ đã ghi lại các khoản chi tiêu cho các bạn sắp sửa đến Thụy Điển. Tớ hi vọng sẽ giúp bạn được chút gì đấy khi bạn lên kế hoạch tài chính cho việc học của mình và đang trong quá trình tìm kiếm học bổng.

 

Chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển năm 2016

 

Thay vì nghiên cứu trên mạng thì tớ lưu lại tất cả hóa đơn của tớ trong 1 tuần, từ Chủ nhật tuần trước đến Chủ nhật tuần này. Đây là tuần bình thường với tớ, tớ có ra ngoài nhiều hơn một chút, ăn ở ngoài nhiều hơn một chút, nhưng cũng không chênh lệch mấy so với những tuần khác. Tớ đã chia các khoản chi tiêu của tớ thành nhiều nhóm khác nhau, sau đó cộng thêm tiền thuê nhà (tuần này thật ra chưa đến hạn trả tiền nhà, nhưng cứ cộng vào để bạn có thể hình dung rõ hơn). Bạn tham khảo ở bảng dưới đây nhé.

 

Chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển năm 2016 

Chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển

 

Bạn có thể kiểm tra thông tin trên website numbeo.com (một trang mạng khá phổ biến ghi lại chi phí sinh hoạt) để so sánh giá giữa Thụy Điển và ở nhà.

 

Hãy nhớ rằng Cục Nhập cảnh Thụy Điển yêu cầu bạn phải chứng minh tài chính khi bạn có ý định đến Thụy Điển học tập. Nếu bạn có đủ khả năng chi trả 7300 SEK/tháng trong vòng 10 tháng của năm, bạn sẽ đủ điều kiện để cấp thị thực.

 

Chú thích:

 

1. SEK là đồng Krona Thụy Điển.

 

2. Tỉ giá đồng Krona được tính trong bài: 1 SEK ≈ 2780 VND

 

3. Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

 

Nguồn: Studyinsweden

Share.

Leave A Reply