Việc làm thêm cho du học sinh Đức

0

SSDH – Đức – một đất nước phát triển và đang thiếu nhân lực không nhỏ, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Chính sách dành cho sinh viên quốc tế và việc làm thêm dành cho họ không hề thiều. Hãy cùng www.sansangduhoc.vn điểm qua các bí kíp sau để tìm việc làm tại Đức dưới đây:

 

Việc làm thêm cho du học sinh Đức

 

1. Tìm việc ở trung tâm việc làm của trường đại học:

 

Các trường đại học ở Đức đều có trung tâm giới thiệu việc làm, có nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty gửi cho trường và đương nhiên, nhu cầu thuê sinh viên của họ khá cao mức thù lao hẫu hĩnh. Phần lớn công việc mang tính tạm thời, bán thời gian những công việc chung dành cho sinh viên thường là lưu giữ tài liệu văn phòng hay bán hàng tại cửa hàng vào những ngày đông khách.

 

2. Tìm trên bảng tin của trường đại học:

 

Đây cũng là một nguồn thông tin để tìm kiếm việc làm rất tốt, chịu khó xem bảng tin nhiều khi bạn sẽ tìm được những công việc nhẹ nhàng, linh hoạt về thời gian và lại được trả lương cao. Đặc biệt, sinh viên học về nhạc cụ hay học ngoại ngữ có thể kiếm được nhiều tiền từ việc đi làm gia sư.

 

3. Tìm kiếm một công việc thực sự:

 

Cũng giống như du học sinh khác bạn tham gia săn tìm việc bán thời gian khi còn đi học. Nhưng bạn có biết du học Đức thực sự mang lại cho bạn một bàn đạp vững chắc và thực tìm được việc làm thêm ngay trong trường đại học Đức thật không dễ dàng. Hơn nữa, nếu cầm tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc, chắc chắn bạn không chỉ kiếm được các công việc dành cho sinh viên mà còn tốt hơn thế nữa. Bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi tại sao các công ty ở Đức cần tìm nhân viên làm các công việc văn phòng hàng ngày nhiều đến vậy.

 

4. Việc làm cho sinh viên ở Đức có dễ không?

 

Sẽ cực kỳ lợi thế nếu bạn sử dụng tiếng Đức thành thạo như tiếng mẹ đẻ khi đi xin việc. Muốn biến ước mơ thành sự thật bạn cần kiên nhẫn – sự thành công chính là thời gian và lòng quyết tâm: Kiên nhẫn luôn là chìa khóa của sự thành công.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply